Sáng 19/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký thỏa thuận hòa bình tại nhà khách chính phủ Triều Tiên Paekhwawon ở thủ đô Bình Nhưỡng. Thỏa thuận là kết quả đạt được sau các cuộc thảo luận kín chiều 18/9 và sáng 19/9 giữa các nhà lãnh đạo 2 bên.

ong kim jong un toi se som toi tham seoul
Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên ký "Thỏa thuận Hòa bình Bình Nhhưỡng". Ảnh: Yonhap

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau đó, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố: “Chúng tôi đã nhất trí với Thỏa thuận Hòa bình Bình Nhưỡng”.

Giới chức quân sự hàng đầu của hai miền Triều Tiên là Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Triều Tiên No Kwang-chol cũng đã ký kết thỏa thuận toàn diện về giảm căng thẳng quân sự dọc biên giới 2 nước.

Hiện nội dung chi tiết của các thỏa thuận liên Triều đạt được tại cuộc gặp Thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chưa được tiết lộ.

Lần gặp Thượng đỉnh này diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Tổng thống Moon Jae-in đã được chào đón nồng nhiệt khi ông đến Triều Tiên lần này. Trong khi đó, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng nói rằng: “Tôi sẽ sớm đến thăm Seoul”./.