Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 11/1 thừa nhận ông có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Donald Trump khẳng định nút hạt nhân của Mỹ lớn hơn và uy lực hơn Triều Tiên.

ong donald trump thua nhan co quan he tot voi nha lanh dao trieu tien
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Snopes

Trả lời phỏng vấn tờ nhật báo phố Wall, Tổng thống Donald Trump cho biết: “Tôi có một mối quan hệ rất tốt với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Tôi nghĩ mọi người đều rất ngạc nhiên về điều này”. Ông nhấn mạnh, việc Mỹ và Hàn Quốc nhất trí hoãn các cuộc tập trận chung cho đến sau Thế vận hội Olympics mùa đông dự kiến diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới, chính là một thông điệp tốt đẹp gửi đến Triều Tiên. Khi được hỏi về việc có tiến hành đối thoại với lãnh đạo Kim Jong Un hay không, ông Trump không đưa ra bất cứ bình luận gì.

Trước đó hôm 10/1, Tổng thống Donald Trump khẳng định ông sẵn sàng xem xét tiến hành các cuộc đàm phán ngoại giao với Triều Tiên. Theo tờ nhật báo phố Wall, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In, ông Donald Trump để ngỏ khả năng đối thoại giữa Mỹ - Triều Tiên vào một thời điểm và điều kiện thích hợp.

Hồi cuối tuần trước, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mike Mullen cũng thừa nhận, Mỹ chưa bao giờ tiến gần đến một cuộc chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên./.