Theo thống kê mới nhất trên Forbes và Bloomberg, khối tài sản của Jeff Bezos - ông chủ của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon - đã vượt qua tỷ phú Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới hiện nay.

ong chu amazon vuot bill gates tro thanh nguoi giau nhat hanh tinh
Tài sản của ông Jeff Bezos hiện là 149,7 tỷ, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Trên Forbes, tài sản của ông Jeff Bezos đạt 149,7 tỷ USD, tính đến ngày 16/7/2018. Nhưng trên Bloomberg, khối tài sản của ông chủ Amazon ước tính trên 150 tỷ USD sau phiên giao dịch ngày thứ Hai (16/7) trên sàn chứng khoán New York. Hiện tài sản của ông Jeff Bezos nhiều hơn ông Bill Gates trên 50 tỷ USD.

Tài sản của Bezos cũng nhiều hơn mốc cao nhất của Bill Gates kể cả khi điều chỉnh theo lạm phát. Năm 1999, tài sản của Bill Gates từng đạt mốc 100 tỷ USD, nhờ cơn sốt dotcom và con số này tương đương 149 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

ong chu amazon vuot bill gates tro thanh nguoi giau nhat hanh tinh
Danh sách top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay, theo bảng xếp hạng của Forbes. Trong danh sách này, hầu hết các tỷ phú đều là người Mỹ.

Từ đầu năm đến nay, ông chủ Amazon bỏ túi khoảng 52 tỷ USD - con số tương đương tài sản của ông chủ Alibaba - Jack Ma (Trung Quốc), người giàu thứ 2 ơ châu Á hiện nay./.