Là người sống gần khu dân cư số 4, tổ 7, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, đã hơn 4 năm nay, ông Đào Duy Đức thường xuyên tới khu vực này, tận dụng những mảnh đất trống, bỏ không để trồng cây xanh và một số cây thuốc nam cho gia đình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trước tình trạng nơi đây ngày càng xuất hiện nhiều đống phế thải xây dựng và rác thải sinh hoạt đổ tràn lan như thế này khiến ông không khỏi bức xúc. Ông Đức chia sẻ: "Người ta đổ rác ở đây nhiều năm quá rồi, trước đây còn tràn ra ngoài này. Vừa rồi, chắc bị phản ánh nhiều nên có xe đến đẩy vào, bây giờ lại đổ tiếp."

o nhiem moi truong do do phe thai bua bai o khu dan cu
Tình trạng các khu dân cư xuất hiện nhiều đống phế thải xây dựng và rác thải sinh hoạt khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc.

Không chỉ ô nhiễm trên bờ, con suối ngay cạnh khu dân cư này cũng đang bị ô nhiễm nặng bởi rác thải vứt bừa bãi… Đặc biệt mỗi khi thời tiết nắng nóng, con suối lại bốc mùi hôi thối nồng nặc, phát sinh ruồi muỗi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khu vực xung quanh. Anh Phạm Đức Hùng, tổ 8, phường Quang Trung cho biết: "Suối này rất ô nhiễm, cứ khi mưa lên là ngập, ô tô, xe máy đi không qua được. "

o nhiem moi truong do do phe thai bua bai o khu dan cu
Tình trạng đổ phế thải, rác thải bừa bãi tại một số nơi ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, môi trường sống của nhân dân.

Thành phố Thái Nguyên đang có nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng các khu đô thị và khu dân cư, làm cho bộ mặt thành phố ngày càng hiện đại hơn. Tuy nhiên, tình trạng đổ phế thải, rác thải bừa bãi tại một số nơi đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị, môi trường sống của nhân dân. Trước tình trạng này, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần có biện pháp quyết liệt, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt mỗi người dân, các chủ đầu tư, nhà thầu thi công cần nâng cao ý thức và tuân thủ nghiêm những quy định về bảo vệ môi trường.