Ngày 2/6, thông tin từ Bác sỹ Nguyễn Thành Huy, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố cho biết, ngày 30/5 một phụ nữ ở Tiền Giang vào Bệnh viện Từ Dũ điều trị bệnh phụ khoa, chuẩn bị mổ Nội soi thì xuất hiện các triệu chứng sốt cao liên tục kèm đau nhức cơ thể.

Ngày 1/6, tại bệnh viện có 23 người người bao gồm cả bệnh nhân và nhân viên y tế ở khu vực khoa Nội soi (lầu 5, khu M) của Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện các triệu chứng sốt cao 38 đến 39 độ C, kèm theo đau nhức cơ thể.

o cum ah1n1 lay nhiem cho hang chuc nguoi tai khoa noi soi benh vien tu du
Các bệnh nhân và nhân viên y tế đã được thực hiện những biện pháp dự phòng

Hiện Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố đang tổ chức theo dõi đối với các bệnh nhân cư ngụ tại TPHCM. Các bệnh nhân cư ngụ tại tỉnh khác sẽ được báo cáo về Viện Pasteur thành phố để triển khai theo dõi theo hệ thống.

BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho hay, ngay sau khi phát hiện những ca bệnh có triệu chứng trên, Bệnh viện Từ Dũ đã hội chẩn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đồng thời báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố để tiến hành các biện pháp cách ly, vệ sinh khử khuẩn, truyền thông, ngưng sử dụng máy điều hòa nhiệt độ tại khu vực xảy ra chùm ca bệnh.

Phía bệnh viện cho biết sẽ tiến hành tổng vệ sinh khử khuẩn toàn bộ bệnh phòng bệnh tại khu vực xảy ra chùm ca bệnh, đồng thời tăng tần suất khử khuẩn thông thường đối với các khu vực còn lại của bệnh viện. Bên cạnh đó các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, tăng cường rửa tay cho bệnh nhân và thân nhân tại khoa Nội soi sẽ được tăng cường nhằm hạn chế phát sinh ca bệnh mới.

Ổ dịch cúm A/H1N1 đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình khám và điều trị tại bệnh viện khiến hàng chục ca mổ trong những ngày tới buộc phải hoãn lại để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra. Tất cả các trường hợp có chỉ định phẫu thuật nội soi chỉ có thể tiến hành phẫu thuật trở lại sau khi qua thời gian ủ bệnh của cúm H1N1.