Ngày 25/3, ông Phan Đình Đồng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, đã nắm được sự việc các nữ sinh của trường THCS Tam Bố và THCS Gia Hiệp (Di Linh) đánh nhau. Hiện phòng giáo dục đang phối hợp với Công an huyện Di Linh xác minh và điều tra vụ việc.

nu sinh lop 8 bi danh hoi dong den thung mang nhi
Hình ảnh nữ sinh ở Lâm Đồng bị bắt đứng im cho các bạn thay phiên nhau tát (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, gia đình ông K.V.L (trú xã Tam Bố, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã gửi cho báo chí một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại việc cháu gái của mình là L.N.U.T (14 tuổi, học sinh lớp 8, trường THCS Tam Bố, xã Tam Bố, Di Linh) bị nhóm nữ sinh đánh hội đồng.

Theo ông L. (bác của nữ sinh bị đánh), khoảng 16h ngày 21/3, L.N.U.T đang trên đường đi học về thì bị 3 học sinh nữ chặn lại tát tới tấp vào mặt. Cháu gái của ông không chỉ bị đánh mà còn bị dọa sẽ lột sạch đồ nếu báo cho gia đình biết vụ việc.

Đến tối cùng ngày, nghe con gái kêu đau đầu và xin thuốc để uống, mẹ của T. phát hiện mặt của con mình bị sưng và tím tái. Gặng hỏi gia đình mới biết cháu bị bạn đánh.

nu sinh lop 8 bi danh hoi dong den thung mang nhi
Dù bị hứng gần 20 cái tát nhưng nữ sinh vẫn đứng im chịu đòn vì bị các bạn đe dọa (ảnh cắt từ clip)

Theo ông L., nguyên nhân việc T. bị đánh, do trước đó T. chứng kiến nhóm bạn tham gia đánh nhau với nhóm học sinh khác.

Cô giáo chủ nhiệm yêu cầu T. viết tường trình. Trong giờ sinh hoạt lớp, cô chủ nhiệm đọc bản tường trình nêu đích danh T. Có thể vì việc này mà nhóm học sinh kia đánh T. để trả thù.

Khi biết sự việc cháu T. bị đánh, gia đình đã trình báo sự việc với cô chủ nhiệm, lãnh đạo Trường THCS Tam Bố (Di Linh) thì nhận được câu trả lời, việc đánh nhau ngoài giờ học và bên ngoài trường nên nhà trường không chịu trách nhiệm.

nu sinh lop 8 bi danh hoi dong den thung mang nhi
Cháu T. được kết luận bị thủng màng nhĩ sau khi bị các bạn đánh hội đồng (ảnh do gia đình cung cấp)

Sau khi bị các bạn đánh cháu T. kêu chóng mặt, ù tai nên gia đình đã đưa cháu đi khám, các bác sỹ kết luận cháu bị thủng màng nhĩ bên trái.

Cũng theo ông L., với sự việc này, ông mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc. Nếu kéo dài thì cháu T. tiếp tục gặp nguy hiểm, nếu vụ việc không được xử lý kịp thời có thể gia đình sẽ cho cháu nghỉ học để được an toàn.