Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức nhà nước và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

nu quai cam dau duong day lam gia giay to lua dao hon 4 ty dong

Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện đây là đường dây hoạt động quy mô lớn, với nhiều thủ đoạn tinh ranh làm giả các loại giấy tờ bổ nhiệm, trúng tuyển đại học, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người.

Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy (31 tuổi, ở số nhà 126/2/5 Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi) cùng Võ Tài (53 tuổi, trú ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm giả nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đem thế chấp. Nhiều người không biết nên nhận thế chấp đưa cho Thùy hàng tỷ đồng..

Ngày 10/8, 4 người đến cơ quan Cảnh sát điều tra tố cáo Thùy và ông Võ Tài vay trên 4 tỷ đồng dựa vào 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả.

Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy còn được nhiều người tìm đến chạy xin việc làm và vào đại học. Mỗi trường hợp chạy việc, Thùy lấy hơn 100 triệu đồng, với thủ đoạn làm giả giấy quyết định của một số ngành đưa cho gia đình nạn nhân để lấy lòng tin.

Sau một thời gian không thấy gọi con em đi làm, gia đình tìm đến Thùy đòi tiền. Lúc này đối tượng đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đứng tên mình thế chấp cho người bị lừa. Ngoài ra, một số học sinh thi đại học, Thùy làm giả giấy thông báo trúng tuyển vào đại học nguyện vọng 2. Sau khi các em vào trường học vài tháng thì bị phát hiện, đuổi ra khỏi trường.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Võ Tài người bị tố cáo là bắt tay với Lê Thị Mỹ Thùy để lừa đảo cho biết, ông cũng là nạn nhân của Thùy.

“Khi đi buôn bán thì gặp nó (Thùy – PV), thấy cháu chắt, vợ chồng nó cũng hiền từ, chứ không ngờ bị nó lừa. Nó nghĩ cần tiền để đáo hạn nên nhờ tôi vay nhờ cho nó” – ông Tài nói.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, đây là đường dây làm giả giấy tờ tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức nhà nước và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người quy mô lớn, với tính chất nghiêm trọng lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương này. Hiện vẫn còn nhiều người dân bị Lê Thị Mỹ Thùy và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đề nghị những ai là nạn nhân nhanh chóng đến Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi để phối hợp giải quyết./.