Ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ phóng viên của hai cơ quan báo chí này nhận được tin nhắn đe dọa.

nu phong vien vtv bi doa giet hoi nha bao de nghi xu ly nghiem
Phóng viên Liên Liên tác nghiệp tại chợ đầu mối Long Biên. (Ảnh: NVCC)

Cụ thể, phóng viên Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên, công tác tại VTV) nhận được tin nhắn nặc danh đe dọa: "Mày dừng lại đi, đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày".

Tương tự, nhà báo Thu Trang, Báo Phụ nữ TP HCM cũng nhận được tin nhắn đe dọa tính mạng.

Trước đó, VTV và Báo Phụ nữ TP HCM đã đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng "bảo kê tại chợ Long Biên” gây xôn xao dư luận.

Trước sự việc này, Hội Nhà báo đã có văn bản gửi bộ Công an và đánh giá đây là sự việc gây tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe, tinh thần của các nhà báo.

nu phong vien vtv bi doa giet hoi nha bao de nghi xu ly nghiem
Công văn của Hội nhà báo gửi Bộ Công an, yêu cầu làm rõ và bảo vệ tính mạng của các phóng viên, nhà báo hành nghề hợp pháp.

Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp, chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm phóng viên và gia đình.

Theo thông tin từ phóng viên Liên Liên, chị đang lên kế hoạch trở lại chợ Long Biên để tiếp tục điều tra thì nhận tin nhắn nặc danh nói trên./.