nu benh nhan suy gan hon me nghi do thuc pham chuc nang da tu vong

Chị Ng đã cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai và sức khoẻ tiến triển được xuất viện. Tuy nhiên, đến ngày 19.2, chị Ng có dấu hiệu mệt mỏi, được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu. Đến ngày 20.2, chị Ng đã không qua khỏi.

Trước đó, Khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Bạch Mai) xác nhận đã điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng, vào viện ngày 12.12.2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê, rối loạn đông máu nặng. Kết quả xét nghiệm ngày 15.12.2017 cho thấy bệnh nhân có viêm gan virus B, định lượng số lượng virus rất cao.

Sau hơn 1 tháng được điều trị với chẩn đoán suy gan cấp/viêm gan virus B mạn tính, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện đôi chút, vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn, song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt. Các thầy thuốc tại khoa tích đã cực trong việc cứu chữa người bệnh.

TS. BS Nguyễn Công Long- Phó khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Bạch Mai) giải thích: Không thể khẳng định nguyên nhân vì không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng thực phẩm chức năng và thông tin trước đó bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng cũng chỉ là do người nhà kể lại.

Nhưng thông tin bệnh nhân có tiền sử viêm gan virus B mạn tính, tiến triển hàm lượng virus rất cao trong máu là bằng chứng tin cậy qua kết quả xét nghiệm máu ngày 15.12.2107. Theo gia đình, bệnh nhân Ng cũng đã biết và vẫn đang được điều trị, theo dõi định kỳ.

Người nhà bệnh nhân Ng cho rằng, cách đây khoảng gần 5 tháng, chị Ng có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà. Sau đó, chị Ng kêu mệt mỏi, choáng váng, “lả” người đi, gia đình mới đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Sau 3 ngày điều trị tại đây, chị Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.