Trước vòng hạ màn Championship, Norwich đang hơn đội xếp thứ 2 Sheffield Utd. Do đó, chỉ cần kết quả hòa trong trận đấu với Aston Villa là họ sẽ chính thức giành chức vô địch giải đấu.

norwich vo dich lampard tranh ve vot thang hang premier league
Norwich vô địch Championship

Tuy nhiên, “Chim hoàng yến” đã làm tốt hơn thế. Sau 90 phút, họ đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ngay trên sân của Aston Villa. Trong khi đó, Sheffield Utd lại bị Stoke cầm hòa 2-2 ở trận cùng giờ.

Như vậy, Norwich đã lên ngôi vô địch Championship với 94 điểm. Họ sẽ cùng đội xếp thứ 2 là Sheffield Utd giành suất thăng hạng trực tiếp Premier League.

Trong khi đó, cuộc đua giành suất đá play-off cũng đã ngã ngũ. Trước vòng đấu này, Leeds Utd, West Brom và Aston Villa đã sớm chắc suất. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Derby County (71 điểm), Middlesbrough (70 điểm) và Bristol City (69 điểm).

norwich vo dich lampard tranh ve vot thang hang premier league
Derby County của HLV Lampard tranh vé vớt thăng hạng

Derby Couty đã không mắc sai lầm nào ở thời điểm quyết định. Đội bóng của HLV Frank Lampard đã giành chiến thắng ngay trên sân nhà trước West Brom với tỷ số 3-1. Điều đó khiến cho chiến thắng của Middlesbrough trước Rotherham Utd trở nên vô nghĩa.

Theo kết quả phân nhánh vòng play-off thăng hạng Premier League, Derby County sẽ đối đầu với Leeds Utd. Ở cặp đấu còn lại, West Brom sẽ chạm trán với Aston Villa. Hai đội thắng ở bán kết (lượt đi và về) sẽ gặp nhau trong trận chung kết play-off thăng hạng. Đây là trận đấu có giá trị cả trăm triệu bảng (doanh thu mà CLB có thể nhận được khi thi đấu ở Premier League).