noi thanh cong canh tay bi dap nat dinh nhieu hat lua

Nạn nhân Nhẩn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ

Trước đó, bệnh nhân Phan Văn Nhẩn (18 tuổi, ngụ ấp 8, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) nhập viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng tỉnh, có chấn thương phức tạp ở mô bàn tay, gãy xương khuỷu tay do bị máy hút lúa cuốn.

Bệnh nhân cho biết, ngày 24/9, anh đang hút lúa từ ghe lên lò sấy lúa, không may bị máy hút lúa cuốn tay trái vào. Sau hơn 1 tiếng 30 phút, thợ mới cắt được ống hút lúa, lấy tay ra và đưa anh Nhẩn đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Hậu Giang. Sau đó, nạn nhân được chuyển lên BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bác sĩ Huỳnh Thống Em cho biết: sau khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, trong quá trình phẫu thuật phát hiện ở phần cơ nham nhở có nhiều hạt lúa bên trong. Bác sĩ đã cắt lọc phần cơ nham nhở, lấy hạt lúa bên trong, nối phần gân cơ, thám sát mạch máu và thần kinh.

Qua thám sát, các mạch máu còn tốt, tuy nhiên, chưa xác định được thần kinh có bị tổn thương không, các bác sĩ tiếp tục cho bệnh nhân đo điện cơ, theo dõi nhiễm trùng... để có hướng điều trị tiếp tục. “Đây là ca bệnh tiên lượng khá nặng, rất khó để cánh tay bệnh nhân có thể phục hồi chức năng hoạt động như trước. Tuy nhiên, đến chiều 28/9, thấy mạch máu ở cánh tay lưu thông tốt, đây là điều rất mừng”, bác sĩ Thống Em cho biết.

Được biệt, bệnh nhân mới vào làm ở lò sấy lúa gần nhà được 10 ngày thì xảy ra tai nạn. Nhẫn là con một, sống rất hiếu thảo với cha mẹ.