Ngày 16/6/2004, Câu lạc bộ (CLB) hưu trí Đài PT-TH Thái Nguyên chính thức được thành lập bắt nguồn từ mong muốn của nhiều thế hệ những cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đã từng có thời gian công tác tại Đài Phát thanh Khu tự trị Việt Bắc, Đài Phát thanh Truyền hình Bắc Thái và Đài PT-TH Thái Nguyên qua các thời kỳ đã về nghỉ hưu. Ông Nguyễn Huy Khôi, nguyên phóng viên của Đài giai đoạn 1965 -1982 giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ trong suốt thời gian từ năm 2004 đến năm 2013 cho biết: Khi mới thành lập, Câu lạc bộ chỉ có 33 hội viên hoạt động với số quỹ ít ỏi. Song được sự giúp đỡ của lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên, hoạt động của CLB đã có những bước khởi đầu đầy may mắn và thuận lợi. Đồng lòng và nhất trí cao, bản quy chế hoạt động của CLB đã được lập ra và thống nhất trong toàn CLB với mục đích hoạt động trên tinh thần nghĩa tình đồng nghiệp là chủ yếu, giúp đỡ nhau về tinh thần, vật chất khi gặp khó khăn, hoạn nạn; và ý nghĩa hơn cả là nhắc nhở nhau giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp, phẩm chất chính trị, đạo đức trong sáng của người làm báo Đài PT-TH Thái Nguyên qua các thời kỳ; là cầu nối giữa các thế hệ người làm báo đã nghỉ hưu với Đài.

noi gan ket nhung the he nguoi lam bao dai pt th thai nguyen 12051
Câu lạc bộ hưu trí Đài PT-TH Thái Nguyên những ngày đầu thành lập. Ảnh: Tư liệu

Chính với những mục đích đầy nghĩa tình đó, Câu lạc bộ hưu trí Đài PT-TH Thái Nguyên qua 12 năm hoạt động đã thường xuyên có những hoạt động dành cho hội viên, vì hội viên và được đông đảo hội viên nhiệt tình ủng hộ và tham gia. Có thể kể đến là hoạt động gặp mặt, chúc thọ được tổ chức vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Hoạt động tham quan nghỉ mát, thăm hỏi, động viên, chia sẻ những lúc có hội viên ốm đau, hoạn nạn. Năm 2012, khi Ban Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên quyết định biên soạn cuốn Lịch sử Đài PT-TH Thái Nguyên giai đoạn 1956 - 2012, tập thể hội viên CLB hưu trí Đài PT-TH Thái Nguyên cũng đã tích cực tham gia cho ý kiến, cung cấp các tư liệu lịch sử để ban biên soạn có thêm các tài liệu hoàn thiện cuốn sách ý nghĩa này. Đặc biệt, ngày 17/11/2014, một hoạt động hết sức có ý nghĩa đã được CLB hưu trí của Đài thực hiện đó là tổ chức gắn bia ghi nhận địa danh làng Pác Mỏ, xã Hữu Vĩnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn - nơi sơ tán của các cán bộ, công nhân Đài phát thanh khu tự trị Việt Bắc trong những năm đế quốc Mỹ mở rộng chiến tranh phá hoại miền Bắc với bí danh “Công trường H”. Hoạt động này đã được sự giúp đỡ, đánh giá cao của Đài PT-TH Thái Nguyên, lãnh đạo và bà con nhân dân xã Hữu Vĩnh - nơi một thời đã được đón Đài Phát thanh khu tự trị Việt Bắc về sơ tán và từ nơi đây, trong khó khăn, thiếu thốn nhưng đã có những bản tin, những chương trình phát thanh được phát sóng để kịp thời phản ánh tình hình chiến đấu và sản xuất của quân và dân cả nước, động viên bà con yên tâm lao động làm hậu phương vững chắc cho nơi chiến trường khốc liệt.

noi gan ket nhung the he nguoi lam bao dai pt th thai nguyen 12051
CLB Hưu trí Đài PT-TH Thái Nguyên gắn biển ghi nhận địa danh nơi sơ tán “Công trường H” tại làng Pác Mỏ, xã Hữu Vĩnh, Bắc Sơn, Lạng Sơn. Ảnh: Tư liệu

12 năm hoạt động, đến nay, CLB hưu trí Đài PT-TH Thái Nguyên đã phát triển lên con số hơn 50 hội viên. Có người mới nghỉ hưu, người tuổi đã cao và có những người tham gia CLB từ những ngày đầu giờ đã không còn. Song với những thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đã từng công tác và cống hiến tại Đài PT-TH Thái Nguyên, sinh hoạt CLB chính là cách để họ mỗi khi gặp mặt được ôn lại một thời đã từng cống hiến, trưởng thành và đóng góp cho sự phát triển của Đài PT-TH Thái Nguyên trong suốt chặng đường 60 năm hình thành và phát triển.

Thời gian không ngừng trôi chảy, nhưng những gì là ký ức, là dấu ấn của một thời thì không thể nào quên. Với thế hệ những người đã từng công tác tại Đài PT-TH Thái Nguyên, họ luôn tự hào vì có một phần mình trong chặng đường phát triển ấy. Và bởi tự hào nên họ hoàn toàn đặt niềm tin vào thế hệ những người làm báo của Đài PT-TH Thái Nguyên hôm nay, luôn biết trân trọng và phát huy truyền thống để tiếp tục xây dựng và phát triển Đài ngày càng lớn mạnh.