*1h45, ngày 22/2/2018, SVĐ Ramón Sánchez-Pizjuán, lượt đi vòng 1/8 Champions League

MU hành quân tới Sevilla với chút rắc rối về nhân sự. Trước hết ở vấn đề nội bộ, thời gian gần đây, những thông tin liên tục về việc Pogba đang không hạnh phúc do bị Mourinho bắt thi đấu lùi sâu hơn vị trí ưa thích. Trong trận đấu gặp Huddersfield tại FA Cup cuối tuần qua, tiền vệ người Pháp mất tích bí ẩn đến ngay cả Mourinho cũng chỉ được biết thông tin qua bản báo cáo của bác sĩ.

Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng Pobga "đang buồn" bởi MU chiêu mộ Alexis Sanhez. Tiền đạo người Chile gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua và nhanh chóng trở thành người hưởng lương cao nhất của đội. Vì thế Pogba cũng mất đi vị trí quan trọng trong đội hình của "Quỷ đỏ", điều đó khiến tiền vệ người Pháp không hài lòng.

noi bo luc duc mu co thoat nan tren san cua sevilla

Pogba (giữa) đang trở lại tập luyện cùng với MU

Trên thực tế Pogba những trận ra sân chính thức gần đây thi đấu rất tệ. Đành rằng về đẳng cấp, Pogba cao hơn McTominay, tiền vệ trung tâm trẻ liên tục được Mourinho sử dụng gần đây, song với sự bất ổn định như đang thể hiện của tiền vệ người Pháp thì rõ ràng McTominay vẫn là sự lựa chọn an toàn hơn cho MU.

Khi được hỏi về Pogba, Mourinho cho biết cầu thủ này tập luyện bình thường cùng đồng đội nên không gặp chấn thương. Việc Pogba thi đấu hay không sẽ khiến Mourinho không còn phải quan tâm quá nhiều bởi đêm nay MU có thêm sự trở lại của Herrera, tiền vệ người Tây Ban Nha cùng Rashford, Valencia đều đã trở lại tập cùng đồng đội. Với Herrera, Carrick, Matic và McTominay, MU không quá lo lắng cho tuyến tiền vệ trung tâm để thi đấu với Sevilla.

Vấn đề lớn nhất của MU không phải Pobga mà là lối chơi chung của toàn đội. Sanchez vẫn chưa thực sự ăn nhập với lối chơi của đội bóng mới, vì thế khả năng tấn công của MU gần đây cũng rất phập phù. Ở trận thắng Huddersfield vào cuối tuần qua, các học trò của Mouirnho chỉ có năm lần dứt điểm, chỉ bằng 1/4 số lần dứt điểm của Huddersfield. Đó là sự thất vọng lớn và Mourinho cần nhanh chóng sửa chữa.

Sevilla tuy không phải "ông lớn" của Champions League như các đội bóng đồng hương Real Madrid hay Barcelona, nhưng đêm nay họ có sân nhà. MU chưa bao giờ thi đấu tốt ở Tây Ban Nha, thậm chí chưa bao giờ ghi hơn một bàn. HLV Vincenzo Montella đang rất trông đợi cuộc đối đầu với Mourinho và với lợi thế sân nhà, chắc chắn Sevilla muốn hạ gục MU.

noi bo luc duc mu co thoat nan tren san cua sevilla

Mourinho đang đau đầu về lối chơi tấn công của MU

Đoàn quân của Montella có thành tích không cao ở sân chơi số một châu Âu dù rằng họ từng làm mưa làm gió ở Europa League. Sevilla chưa bao giờ lọt qua vòng 1/8 dù bốn trong năm mùa giải gần nhất tham dự giải đấu này, họ đều vượt qua vòng bảng. Đội bóng này cũng chưa từng giữ sạch lưới ở sáu trận thuộc vòng 1/8 gần nhất, song thắng tới bốn trận. Ngoài ra Sevilla đang có số trận thắng trên sân nhà ở Champions League lên tới 72%, đứng thứ ba chỉ sau Barcelona và Real Madrid (tính các đội có trên 15 trận).

Nếu trận cầu ở Ramón Sánchez-Pizjuán đêm nay đi theo những con số thống kê trên, hẳn sẽ có nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, với sự chặt chẽ của Mourinho cũng rất khó để MU bung sức chơi đôi công với đối thủ, cho nên nhiều khả năng trận đấu lượt đi của cặp đấu này sẽ có số ít bàn thắng, thậm chí không có bàn thắng.

MU cần có giành chút lợi thế trước khi trở về sân nhà, nên chắc chắn sẽ chơi phòng thủ phản công. Mourinho sẽ ưu tiên để khung thành của De Gea không bị thủng lưới và chờ đợi cơ hội phản công. Khó có khả năng một trận cầu rực rỡ, mãn nhãn sẽ diễn ra. Vì thế nếu trận đấu này không có sự tỏa sáng đột xuất của các cá nhân ngôi sao, hoặc những sai lầm "chết người" thì sẽ rất khó có bàn thắng.