Thấp thoáng trong khuôn viên doanh trại, những cây bằng lăng tím, cây lộc vừng, mai... tỏa bóng sum suê, giúp cán bộ, chiến sĩ có thêm không gian thoáng mát để nghỉ ngơi sau giờ tập luyện.

no luc xay dung doanh trai xanh sach dep

Đường đi trong đơn vị đã được phủ xanh bằng cây bóng mát.

Thượng tá Lê Phong Vũ, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Pháo binh 6 cho biết: “Với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy tốt nội lực, chủ động sáng tạo, cùng với sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương nên phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện toàn đơn vị đã trồng được hàng nghìn cây bóng mát, làm mới, sửa chữa, nâng cấp thêm hệ thống điện, nước, các công trình kho tàng, nhà ở, sinh hoạt, khu huấn luyện, sân chơi thể thao, xây mới bồn hoa, khuôn viên"… Đi tham quan một vòng đơn vị, chúng tôi nhận thấy ở Lữ đoàn Pháo binh 6 có đến 8% diện tích là vườn hoa, cây cảnh được quy hoạch theo đúng quy định. Các khu luyện tập, sân chơi thể thao… đều được phủ bằng cỏ Nhật xanh mướt. Ngoài ra, đường đi và trạm gác đều có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. Theo Thiếu tá Đàm Hữu Ngọc, Trợ lý doanh trại Lữ đoàn Pháo binh 6, ngoài nguồn vốn của đơn vị và kinh phí từ trên cấp, trong những năm qua địa phương đã hỗ trợ cho lữ đoàn hơn 3.000 cây dầu, hỗ trợ thêm hệ thống đèn chiếu sáng...

Nhờ nỗ lực không ngừng, hiện nay Lữ đoàn Pháo binh 6 đã có cảnh quan, môi trường, diện mạo mới, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội được cải thiện. Đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.