Khoảng 17h chiều nay (26/2), các bác sĩ Phòng Cấp cứu – Bệnh viện E đã tiếp nhận 3 trường hợp bị bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ.

no bong bay galaxy 3 sinh vien bi bong nang
Bóng bay galaxy chứa nhiều khí nguy hiểm

Các bệnh nhân được xác định bỏng nặng ở vùng mặt, hai tay và tóc, lông mày cháy xém. Rất may mắn, thời tiết hôm nay lạnh, các nạn nhân đều mặc áo khoác dày nên không bị bỏng trên cơ thể.

Bác sĩ Trần Duy Hiến trực cấp cứu cho biết, nguyên nhân bị bỏng của các bệnh nhân là do trước đó, một số sinh viên đã mua bóng bay galaxy về bán tại cổng Trường Tiểu học Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 80.000 – 100.000 đồng/quả. Trong khi bán số bóng trên đã gặp phải tàn lửa thuốc lá gây phát nổ, khiến 3 sinh viên đang cầm bóng bay bị bỏng nặng. Các vết bỏng tập trung chủ yếu vào vùng mặt, đầu, cổ của các sinh viên trên.

no bong bay galaxy 3 sinh vien bi bong nang
Một trong ba sinh viên bị bỏng.

Được biết, để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khi hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp nhiệt độ sẽ lập tức phát nổ. Vì giá thành chênh lệch, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để lợi nhuận cao hơn, đổi lại sự an toàn cho khách hàng không được đảm bảo. Không chỉ có những quả bóng galaxy này, những quả bóng bay thông thường cũng có thể phát nổ nếu bên trong được bơm hydro.

Theo một trong số những sinh viên bán bóng này, những quả bóng bay galaxy đó được họ mua từ chợ đầu mối nên không biết bên trong bóng chứa loại khí nguy hiểm nào. Chỉ đến khi gặp tàn lửa thuốc lá thì tất cả số bóng bay trên phát nổ và gây bỏng nghiêm trọng cho họ.

BS Trần Duy Hiến cảnh báo về tính chất nguy hiểm chết người từ loại bóng bay galaxy, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Bởi vì, chỉ cần một tàn lửa thuốc lá cũng khiến bóng nổ và gây bỏng cho người chơi. Do đó, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi mua loại bóng này cho trẻ chơi, tránh hậu quả đánh tiếc xảy ra./.