nissan chon thai lan la thi truong xuat khau xe hybrid

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ ra mắt mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid độc quyền của mình tại thị trường Thái Lan vào năm 2019, đánh dấu việc lần đầu tiên hãng bán một sản phẩm thay thế xe chạy điện ở ngoài Nhật Bản.

Hệ thống e-Power chỉ sử dụng động cơ xăng để sạc pin nguồn cho mô-tơ điện, thay vì dùng kết hợp cả xăng và điện để vận hành xe giống như hệ thống hybrid của các xe như Toyota Prius.

Hệ thống truyền động mới này sẽ ra mắt lần đầu tiên ngoài Nhật Bản trên mẫu hatchback Note tại thị trường Thái Lan. Nissan đang có kế hoạch tăng doanh số tại các thị trường Đông Nam Á, nơi còn thiếu hệ thống trạm sạc dành cho các mẫu xe chạy điện thuần túy như Nissan Leaf. Hãng cũng đặt mục tiêu đưa mẫu Note tiếp cận thị trường Trung Quốc vào năm 2022.

Hệ thống e-Power được Nissan giới thiệu lần đầu vào tháng 11/2016 trên mẫu Note e-Power. Nó kế thừa hệ thống truyền động bằng năng lượng điện từng ứng dụng trên Leaf - mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới. Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Nissan đã ra mắt phiên bản mới của dòng xe minivan Serena với tên gọi Serena e-Power. Các phiên bản e-Power chiếm lần lượt khoảng 60% và 40% doanh số bán hàng của Note và Serena.

Nissan trước mắt sẽ xuất khẩu xe Note từ Nhật Bản, nhưng cân nhắc sản xuất mẫu xe này ngay tại Thái Lan để được hưởng chính sách ưu đãi với xe xanh, khí thải thấp.

Trong bối cảnh Trung Quốc và châu Âu đang thúc đẩy việc sử dụng các dòng xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện bằng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt, Nissan đang tìm cách nắm bắt nhu cầu tại các thị trường chưa sẵn sàng với sự thay đổi đó.

Liên minh lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô Nissan-Renault-Mitsubishi đặt mục tiêu bán được 14 triệu xe vào năm 2022, với xe điện và xe hybrid chiếm khoảng 30% doanh số. Ba hãng này sẽ chia sẻ các nền tảng công nghệ để cộng hưởng sức mạnh. Mitsubishi sẽ cung cấp công nghệ plug-in hybrid từ mẫu xe thể thao Outlander của mình cho Renault, dự định sẽ ra mắt một mẫu xe plug-in hybrid tại châu Âu vào năm 2021 hoặc 2022. Trong khi đó, Renault Zoe vẫn là mẫu xe điện bán chạy nhất châu Âu với doanh số tăng 44% trong năm 2017.