Chiều nay (1/1), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận cho biết, các lực lượng của địa phương đang tập trung tìm kiếm một du khách bị mất tích tại khu vực Hang Rái, thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Nạn nhân được xác định là anh Phan Lê Tuấn (30 tuổi, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

Theo báo cáo của Vườn Quốc gia Núi Chúa, khoảng 16h30 hôm qua (31/12/2016), du khách này mặc áo thun đỏ, gửi xe mô tô tại Hang Rái để đi chụp ảnh phong cảnh.

Khoảng 15 phút sau, có 2 du khách nữ ngồi phía trên phát hiện du khách nam này đang chụp ảnh trên ghềnh đá thì bị trượt chân và sóng lớn đánh trôi mất tích. Hai khách nữ tri hô mọi người đến nhưng không thể cứu được vì sóng to, gió lớn.

Chiếc xe mô tô để lại trên bờ hiệu Airblade 125, màu cam - đen, biển số kiểm soát 79 - C1 28447; chủ sở hữu và (là người cho thuê) là ông Trần Ngọc Sang, phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Từ tối qua đến nay, lực lượng công an, quân sự, biên phòng, xã Vĩnh Hải và nhân dân đã tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang phối hợp với Lữ đoàn Đặc công 5, Chi cục Thủy sản, Ban Quản lý Khai thác các Cảng cá và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố ven biển thông báo, huy động các tàu thuyền đang hoạt động gần khu vực có du khách bị mất tích, tăng cường quan sát tìm kiếm cứu nạn./.