Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hoá được kí kết giữa Bộ Văn hoá hai nước Rumani và Việt Nam, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Rumani tới Việt Nam hồi tháng 7/2016.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn Doina Oltului đến từ đất nước Rumani sẽ biểu diễn các tiết mục độc tấu, đơn ca, dàn nhạc, nhảy dân tộc, các điệu múa Calusari của Rumani được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Calusari là một trong những điệu nhảy truyền thống của Rumani. Những vũ công Calusari được biết đến với khả năng ấn tượng nhảy múa mà như đang bay trong không khí. Điệu múa dân tộc này tượng trưng cho hình ảnh những chú ngựa phi và cả những điệu múa của các nàng tiên.

nhung vu cong rumani nhay mua nhu bay den viet nam
Các vũ công Calusari của Rumani.

Còn đoàn ca múa nhạc dân tộc Doina Oltului sẽ mang đến những tiết mục được biên đạo múa công phu, cùng âm nhạc đa dạng, phong phú từ nhiều vùng miền dân tộc - dân gian, được thực hiện bởi những vũ công chuyên nghiệp. Sự tương tác hòa hợp giữa dàn nhạc và các ca sĩ cũng góp phần tạo nên những tiết mục phong phú, đa dạng.

Kể từ khi được thành lập, “Doina Oltului” đã tham gia và đoạt nhiều giải thưởng tại các lễ hội văn hóa dân gian cho dàn nhạc chuyên nghiệp. Ngoài tham gia các chương trình diễn ra từ 15-20/3 tại Hà Nội và TP.HCM, Doina Oltului sẽ trình diễn trong chương trình nghệ thuật tại Nhà hát Lớn cùng với các nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ vùng Wallonie-Bruxelles (Bỉ) vào 17/3./.