Bộ 3 iPhone Xs, iPhone 9 và iPhone 9 Plus mới của Apple

nhung smartphone cao cap duoc trong doi nhat trong nua cuoi nam 2018

Bao giờ cũng vậy, nửa cuối của một năm là thời điểm giới công nghệ chờ đợi sự ra mắt của những chiếc iPhone phiên bản mới. Sau khi Apple ra mắt iPhone X hoàn toàn mới vào năm ngoái để đánh dấu thời điểm tròn 10 năm iPhone lần đầu tiên xuất hiện, giới công nghệ đang chờ đợi xem Apple sẽ tiếp tục mang điều gì mới lên các phiên bản iPhone được ra mắt trong năm nay.

Theo giới thạo tin, Apple vẫn sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone mới trong nửa cuối năm 2018, trong đó có iPhone Xs là phiên bản nâng cấp của iPhone X ra mắt năm ngoái, vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế không viền và màn hình “tai thỏ”, nhưng sẽ được nâng cấp ấn tượng về mặt cấu hình lẫn chất lượng ảnh chụp.

Bên cạnh đó là bộ đôi iPhone 9 và iPhone 9 Plus, được cho là sở hữu thiết kế giống như iPhone X với màn hình “tai thỏ”, nhưng sẽ sử dụng màn hình công nghệ LCD để có giá bán rẻ hơn so với màn hình công nghệ OLED. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị tính năng mở khóa bằng gương mặt như trên iPhone X và một cấu hình được nâng cấp so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus năm ngoái.

Những phiên bản iPhone mới dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 9 tới đây giống như thời điểm ra mắt các phiên bản iPhone mọi năm.

Samsung Galaxy Note 9

nhung smartphone cao cap duoc trong doi nhat trong nua cuoi nam 2018

Trước những thông tin bộ đôi Galaxy S9 và S9+ ra mắt hồi đầu năm không đạt được yêu cầu về doanh số, giới công nghệ đang chờ đợi xem Samsung sẽ làm gì với phiên bản Galaxy Note 9 để có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên phân khúc smartphone cao cấp.

Một lý do để Galaxy Note 9 được giới công nghệ trông đợi đó là vì Samsung hé lộ cây viết S Pen trên Galaxy Note 9 sẽ là phiên bản nâng cấp ấn tượng nhất từ trước đến nay, và giới công nghệ đang chờ xem sự nâng cấp đáng giá này là gì.

Theo giới thạo tin, S Pen trên Galaxy Note 9 sẽ được tích hợp kết nối Bluetooth và có thể sử dụng như một chiếc loa không dây. Một tính năng đặc biệt được cho là sẽ xuất hiện trên cây viết S Pen của Galaxy Note 9 đó là cho phép người dùng sử dụng S Pen để viết lên một bề mặt phẳng và những nội dung được viết này sẽ hiển thị trên màn hình của Galaxy Note 9 mà không cần phải viết trực tiếp lên thiết bị.

Sản phẩm sẽ được ra mắt vào ngày 9/8 tới đây tại sự kiện đặc biệt của Samsung.

Google Pixel 3/3 XL

nhung smartphone cao cap duoc trong doi nhat trong nua cuoi nam 2018

Dòng smartphone Pixel do chính Google thiết kế và phát triển đã sớm lấy được lòng của những người yêu thích nền tảng Android với thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mẽ, hoạt động với hiệu suất tốt và đặc biệt hệ điều hành luôn được Google ưu tiên nâng cấp thường xuyên.

Bộ đôi Pixel 3 và Pixel 3 XL hứa hẹn sẽ tiếp nối các ưu điểm của 2 phiên bản trước, với cấu hình mạnh, sử dụng Android gốc với nhiều tính năng, nhưng giới công nghệ cũng hy vọng Google sẽ cải thiện tốt những nhược điểm trên bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL năm ngoái, đó là chất lượng màn hình, khi bộ đôi Pixel ra mắt năm ngoái thường bị người dùng phàn nàn về chất lượng màn hình và dính nhiều lỗi liên quan đến màn hình.

Nhiều khả năng bộ đôi Pixel mới của Google sẽ được trình làng vào tháng 10 tới đây, trùng thời điểm phiên bản Android P mới nhất chính thức được giới thiệu.

Sony Xperia XZ3

nhung smartphone cao cap duoc trong doi nhat trong nua cuoi nam 2018

Năm ngoái Sony tuyên bố sẽ có sự thay đổi trong thiết kế smartphone ở phân khúc cao cấp và hãng đã thực hiện điều này trên chiếc smartphone cao cấp Xperia XZ2 ra mắt hồi tháng 2 vừa qua, với thiết kế viền mỏng hơn mang phong cách hiện đại hơn so với những mẫu smartphone trước đây của hãng. Do vậy giới công nghệ đang chờ đợi xem Xperia XZ3 sẽ có thiết kế như thế nào để có thể cạnh tranh với những smartphone ngày càng đẹp và phong cách ở phân khúc cao cấp.

Theo giới thạo tin, Sony sẽ trang bị cho Xperia XZ3 cụm camera kép ở mặt sau (trước đây chỉ có phiên bản XZ2 Premium mới có camera kép còn phiên bản XZ2 thông thường thì chỉ có một camera), nhưng sự thay đổi lớn và đáng trông đợi nhất ở chiếc smartphone mới này đó là giao diện người dùng hoàn toàn mới của Sony, trong đó hỗ trợ cả tính năng điều khiển bằng cử chỉ.

Nhiều khả năng Xperia XZ3 sẽ được ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.

Nokia 9

nhung smartphone cao cap duoc trong doi nhat trong nua cuoi nam 2018

Thông tin về chiếc smartphone cao cấp Nokia 9 đã xuất hiện từ năm 2017 nhưng cho đến nay chiếc smartphone này vẫn chưa được ra mắt, do vậy giới công nghệ hy vọng sẽ được diện kiến chiếc smartphone cao cấp của Nokia trong dịp sau của năm 2018.

Theo các thông tin mới nhất bị rò rỉ về Nokia 9 thì điểm nhấn ấn tượng trên sản phẩm đó là được trang bị cảm biến vân tay tích hợp ngay trên màn hình sản phẩm, bên cạnh đó sản phẩm cũng sẽ được trang bị màn hình OLED cao cấp cùng camera ống kính Zeiss.

Nhiều khả năng Nokia 9 sẽ được chính thức trình làng tại triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2018 diễn ra vào 31/8 tới đây.

LG V40

nhung smartphone cao cap duoc trong doi nhat trong nua cuoi nam 2018

Bên cạnh dòng smartphone G cao cấp thì dòng smartphone V của LG cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới công nghệ và người dùng, thậm chí những sản phẩm của dòng LG V còn thu hút được sự chú ý của giới công nghệ hơn cả những chiếc smartphone thuộc dòng G, vốn là dòng sản phẩm chủ đạo của LG.

Điểm nhấn đáng chú ý của LG V40 đó là được trang bị 3 camera ở mặt sau, bao gồm một camera chính, một camera góc rộng và một camera để chụp ảnh phóng lớn; còn mặt trước của sản phẩm sẽ là cụm camera kép, trong đó bao gồm một camera có chức năng quét gương mặt để mở khóa thiết bị.

V40 cũng sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo tương tự như các mẫu smartphone gần đây của LG, với các tính năng như AI Cam cho phép nhận diện được các đối tượng hoặc khung cảnh lọt vào tầm ngắm của camera, từ đó sẽ thiết lập chế độ của camera để có thể có được bức ảnh hoặc video chất lượng tốt nhất phù hợp với từng khung hình.

Cũng như Nokia 9, nhiều khả năng LG V40 sẽ được trình làng tại IFA diễn ra vào cuối tháng 8 tới đây.

Huawei Mate 20 Pro

nhung smartphone cao cap duoc trong doi nhat trong nua cuoi nam 2018

Cũng giống như Samsung, Huawei phát triển song song 2 dòng smartphone cao cấp, bao gồm dòng smartphone Huawei P với các sản phẩm mới được ra mắt vào mùa xuân và dòng Huawei Mate với các sản phẩm mới ra mắt vào mùa thu.

Sau khi ra mắt phiên bản P20 Pro hồi tháng 4 vừa qua, sở hữu lên đến camera ở mặt sau và hứa hẹn sẽ tạo nên xu thế thiết kế smartphone trong thời gian tới, không quá ngạc nhiên khi phiên bản Mate 20 Pro sắp được ra mắt của Huawei cũng sẽ được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt sau. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Mate 20 Pro cũng sẽ được trang bị chip Kirin thế hệ mới do Huawei phát triển và giới công nghệ sẽ chờ xem thế hệ chip này của Huawei có đủ sức cạnh tranh với chip di động của Qualcomm, Samsung hay Apple hay không.