Những CLB Man City, Juventus, AS Roma đều thua với cách biệt 3 bàn ở lượt đi tứ kết Champions League trước Liverpool, Real Madrid và Barcelona. Vẫn biết, cơ hội lội ngược dòng của họ rất nhỏ nhưng trong kỷ nguyên Champions League (tính từ năm 1992), người ta đã chứng kiến không ít màn lội ngược dòng kinh điển.

Cùng điểm qua những trận đấu này.

Barcelona - PSG (0-4, 6-1), vòng 1/8 Champions League 2016/17

nhung man nguoc dong kinh dien trong lich su champions league
Trên sân Công viên các Hoàng tử, Barcelona đã hứng chịu trận thua thảm họa với tỷ số 0-4 trước PSG. Thế nhưng, Los Blaugrana đã tạo nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League khi vượt qua đối thủ này với tỷ số 6-1 ở lượt về. Trong đó, 3 bàn thắng cuối của Barcelona được thực hiện trong vòng 7 phút (88-95).

Deportivo - AC Milan (1-4, 4-0), vòng tứ kết Champions League 2003/04

nhung man nguoc dong kinh dien trong lich su champions league
Cơ hội đi tiếp của Deportivo trở nên vô cùng nhỏ sau thất bại 1-4 trước AC Milan ở lượt đi tại San Siro. Tuy nhiên, trước trận lượt về, HLV Javier Irureta tuyên bố: “Điều thần kỳ vẫn hay xảy ra”. Cuối cùng, nó đã xảy ra. Ngay trong hiệp 1, Walter Pandiani, Juan Carlos Valerón và Alberto Luque đã ghi 3 bàn cho Deportivo. Sau đó, Fran González đã kết liễu AC Milan bằng bàn thứ 4.

Barcelona - Chelsea (1-3, 5-1), vòng tứ kết Champions League 1999/2000

nhung man nguoc dong kinh dien trong lich su champions league
Ở trận lượt đi, Chelsea đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Barcelona. Tuy nhiên, họ không thể giữ được lợi thế này. Ba bàn thắng của Rivaldo, Figo, Dani Garcia giúp CLB chủ sân Nou Camp thắng ngược lại 3-1 trong 90 phút chính thức ở trận lượt về. Sau đó, vào hiệp phụ, Kluivert và Rivaldo đã ghi 2 bàn ở phút 99 và 104 giúp Los Blaugrana thắng 5-1.

Monaco - Real Madrid (2-4, 3-1), vòng tứ kết Champions League 2003/04

nhung man nguoc dong kinh dien trong lich su champions league
Sau chiến thắng 4-2 ở lượt đi vòng tứ kết trước Monaco, Real Madrid còn nắm trong tay lợi thế lớn khi Raul mở tỷ số ở trận lượt về tại sân Stade de Louis II. Thế nhưng, cơn địa chấn đã xảy ra. Những bàn thắng của Giuly (2 bàn), Morientes đã giúp Monaco giành chiến thắng 3-1. Họ giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Chelsea - Napoli (1-3, 4-1), vòng 1/8 Champions League 2011/12

nhung man nguoc dong kinh dien trong lich su champions league
Tại San Paolo, Chelsea đã hứng chịu với tỷ số 1-3 trước Napoli. Họ đối diện với nhiệm vụ vô cùng khó khăn ở lượt về. Tuy nhiên, The Blues xuất sắc vượt qua. Những bàn thắng của Drogba, Terry, Lampard đã giúp Chelsea thắng lại 3-1 ở lượt về. Sang hiệp phụ, bàn thắng quý hơn vàng của Ivanovic ở phút 105 đã mang về tấm vé đi tiếp cho Chelsea. Sau khi thoát hiểm ngoạn mục trước Napoli, Chelsea đã lên ngôi vô địch ở mùa giải 2011/12.

Barcelona - AC Milan (0-2, 4-0), vòng 1/8 Champions League 2012/13

nhung man nguoc dong kinh dien trong lich su champions league
Barcelona đã trải qua nhiều thời khắc “chết đi sống lại” trước AC Milan. Ở lượt đi, họ thua toàn diện với tỷ số 0-2 trước Rossoneri. Tới lượt về, họ đứng giữa lằn ranh sinh tử khi Niang dứt điểm không thành công trong pha đối mặt ở cuối hiệp 1 (thời điểm Barcelona dẫn trước 2-0). Sau khi “thoát chết” bởi bàn thắng sân khách, Barcelona ghi thêm 2 bàn hiệp 2 để ấn định chiến thắng 4-0.