Là quốc gia có vùng lãnh thổ lớn nhất thế giới, Nga hấp dẫn du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ cùng nền văn hóa độc đáo.

Và đây là những điều bí bật thú vị về nước chủ nhà đăng cai World Cup 2018 năm nay.

Diện tích bề mặt của Nga còn to hơn một hành tinh

Hiện diện tích bề mặt của Nga là 17 triệu km2. Với con số này, Nga chiếm tới 1/9 bề mặt trái đất, lớn hơn diện tích Mỹ tới 1,8 lần, và thậm chí lớn hơn cả diện tích bề mặt sao Diêm Vương (16,9 km2).

Quốc gia sở hữu tới 9 múi giờ

nhung dieu dac biet chi co o nga quoc gia dang cai world cup 2018

Quốc gia sở hữu nhiều múi giờ nhất là Pháp với con số 12. Mỹ đứng vị trí tiếp theo với 11 múi giờ. Và Nga hiện đang có 9 múi giờ

Do diện tích lớn nhất thế giới, trải dài trên 17 triệu km2, quốc gia này sở hữu tới 9 múi giờ. Trước đó, đất nước này có tới 11 múi giờ. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới vấn đề kinh tế ở xứ sở bạch dương. Vào tháng 11/2009, Tổng thống Medvedev nêu ý kiến giảm số múi giờ xuống còn 9. Kể từ tháng 3/2010, Nga chính thức còn 9 múi giờ như hiện nay.

Có râu là phải nộp thuế

nhung dieu dac biet chi co o nga quoc gia dang cai world cup 2018

Đây là một điều luật rất kỳ lạ ở xứ sở bạch dương. Loại thuế bắt nguồn từ thế kỷ 16 dưới sự trị vì của Peter Đại đế với tên gọi "thuế nuôi râu". Cụ thể, ở thời kỳ này, bất cứ ai nuôi râu đều phải nộp thuế. Ý tưởng này được ông đưa ra sau chuyến thăm thú Châu Âu và phát hiện thấy tại nhiều quốc gia phát triển, người dân không để râu.

Văn hóa rượu vodka

nhung dieu dac biet chi co o nga quoc gia dang cai world cup 2018

Vodka có nguồn gốc từ một từ tiếng Nga là "Voda" mang ý nghĩa "nước". Nhắc tới nước Nga, du khách sẽ nghĩ ngay tới loại rượu nổi tiếng này. Người Nga uống vodka như một thói quen. Điều này cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ trung bình của nam giới ở Nga, lọt trong top các quốc gia có độ tuổi "chết trẻ" nhất thế giới.

Với bia, mãi tới năm 2013, quốc gia này mới chính thức coi đây là đồ uống có cồn.

Người Nga chưa có cái nhìn thiện cảm với cộng đồng LGBT

nhung dieu dac biet chi co o nga quoc gia dang cai world cup 2018

Vào tháng 6/2013, tổng thống Nga Putin đã ra sắc lệnh cấm/truyền bá về cộng đồng LGBT với trẻ em. Những người vi phạm sẽ bị bắt và khởi tố hình sự. Các mối quan hệ đồng tính gần như không được phép truyền bá trong bất cứ hình thức hay lĩnh vực nào ở Nga.

Nga sở hữu đường sắt dài nhất thế giới

nhung dieu dac biet chi co o nga quoc gia dang cai world cup 2018

Tuyến đường sắt dài nhất thế giới là tuyến đường xuyên Siberia trải dài gần như khắp lãnh thổ Nga. Tuyến đường có tổng chiều dài 9289 km, bắt đầu từ Nga và chạy sang châu Á.

Tiếng Nga không phải là ngôn ngữ duy nhất

Tại quốc gia rộng lớn này có tới 35 ngôn ngữ chính thức tại các vùng miền địa phương. Có thể thấy, tiếng Nga không phải là ngôn ngữ duy nhất.