Hơn 1 năm trở lại đây, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai mở ra mô hình “bếp ăn từ thiện” phục vụ bệnh nhân nghèo, người già neo đơn đang chữa trị tại các bệnh viện.

nhung chien si cong an nau com tu thien cho nguoi ngheo
Chiến sĩ Công an phường Yên Đỗ cùng các nhà hảo tâm chuẩn bị bữa cơm từ thiện cho người nghèo

Anh Ksor Hlơi, dân tộc J’rai ở xã Bar Măih, huyện Chư Sê, chăm con trai nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã mấy tháng nay. Cũng chừng ấy thời gian, đều đặn mỗi bữa trưa, anh và con trai nhận những suất cơm từ thiện do những nhà hảo tâm mang tới.

Gia đình nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn nên những bữa ăn từ thiện, những suất cơm tình thương càng thêm ý nghĩa với cha con anh Hlơi. Trên tay cầm suất cơm còn nóng hổi vừa nhận từ các chiến sĩ công an ở hành lang bệnh viện, anh Ksor Hlơi xúc động bày tỏ lòng cảm ơn tới các nhà hảo tâm, các chiến sĩ công an. Những suất cơm từ thiện đã giúp cha con anh bớt khó khăn hơn.

Bếp ăn từ thiện, suất cơm tình thương được triển khai tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Pleiku đã từ lâu, với sự tham gia của rất nhiều tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm. Theo đó, mỗi ngày sẽ có một hoặc một vài nhóm đảm nhận bữa ăn từ thiện cho những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện.

Riêng đoàn viên, thanh niên Công an phường Yên Đỗ và những người bạn đảm nhận bữa ăn từ thiện vào ngày 10 Âm lịch hàng tháng. Để kịp phát cơm vào bữa trưa và để bữa ăn đảm bảo vệ sinh, chất lượng, đủ dinh dưỡng, các chiến sĩ công an cùng các đầu bếp phải đi chợ từ 1h sáng mua rau củ quả, thịt cá… để về chế biến. Công việc khá vất vả nhưng các chiến sĩ ai cũng vui vẻ thực hiện bởi việc làm xuất phát từ tấm lòng.

Thiếu úy Vũ Phi Hùng, Bí thư Chi đoàn Công an phường Yên Đỗ, cho biết: “Chương trình phát cơm từ thiện ở Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện đa khoa thành phố Pleiku xuất phát từ tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Công an phường. Chi đoàn Công an phường cùng Đoàn phường Yên Đỗ sẽ tiếp tục phát huy tấm lòng lá lành đùm lá rách và xây dựng nét đẹp của người công an nhân dân”.

nhung chien si cong an nau com tu thien cho nguoi ngheo

Đại úy Nguyễn Văn Thiện, Phó trưởng Công an phường Yên Đỗ cho biết, là đơn vị cơ sở nên Công an phường thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Để chia sẻ những khó khăn với những người nghèo, đặc biệt là những người nghèo điều trị ở bệnh viện, đơn vị đứng ra lập mô hình bếp ăn từ thiện.

Để duy trì mô hình này, hàng tháng mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quyên góp ít nhất 300.000 đồng. Là chủ trương đúng đắn và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường đều hưởng ứng. Cũng qua đó, những chiến sĩ công an cơ sở cố gắng xây dựng hình ảnh về lực lượng công an vì nhân dân phục vụ.

Với sự nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ, hơn 1 năm qua, mô hình bếp ăn từ thiện, suất cơm tình thương của Công an phường Yên Đỗ được duy trì rất tốt. Đều đặn vào ngày 10 Âm lịch hàng tháng, có đến 350-400 suất cơm từ thiện được trao đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở các bệnh viện trên địa bàn. Mô hình ngày càng nhận được sự hưởng ứng của các nhà hảo tâm và các đoàn viên, thanh niên.

Chị Trương Thảo Nhi, một nhà hảo tâm ở phường Yên Đỗ, cho biết: “Biết tin các anh công an làm từ thiện ở Bệnh viện tỉnh và Bệnh viện thành phố, tôi cũng góp một phần nhỏ tấm lòng của mình. Hy vọng sẽ làm ấm lòng những bà con có hoàn cảnh khó khăn”./.