Chúng tôi có cơ hội trải nghiệm trực tiếp mẫu xe G70 tại Seoul, Hàn Quốc - một thành phố hiện đại với các tòa nhà chung cư dày đặc, ẩm thực hấp dẫn và một hệ thống giao thông “kinh khủng”.

Từ sân bay Incheon về khách sạn khoảng 2 giờ đồng hồ, tôi có nhiều thời gian để đánh giá nội thất tối tân của chiếc Genesis G90 từ vị trí hàng ghế sau rộng rãi. Có vẻ như các tài xế Hàn Quốc thường nhẫn nại và tôn trọng người khác mặc cho sự tắc nghẽn kinh hoàng.

Sau cố gắng chuyển làn, tài xế của tôi hạ kính xe vẫy tay cảm ơn và ngay lập tức tiếng ồn ào của phương tiện giao thông đã lấp đầy cabin. Vài giây sau, cửa sổ đóng lại và sự cách âm tuyệt vời của chiếc G90 đã làm cho tôi thực sự ấn tượng.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul
Genesis G70 2018

Genesis là nhãn hiệu ô tô hạng sang đích thực đầu tiên của Hàn Quốc và dù khá non trẻ, chiếc G90 là một bằng chứng tuyệt đối cho thấy chiếc xe đã đạt được sự sang trọng. Nhưng điều gì đã tạo ra một chiếc xe thể thao v

ới cảm giác lái phấn khích và linh hoạt – một dòng xe có thể cạnh tranh với Mercedes C-Class hay Audi A4? Liệu Genesis có đạt được thành công trong phân khúc đã có quá nhiều tên tuổi lâu đời này?

Chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ Genesis G70 2018 hoàn toàn mới chính là cỗ máy được thiết kế để làm điều đó. Và có một quan niệm từ lâu rằng, BMW 3 Series là chiếc xe của sự chuẩn mực trong nhóm xe thể thao sang trọng phổ biến. Lần đầu tiên lái thử chiếc G70, một vài người bất ngờ với chiếc Genesis thế hệ mới nhất này và tuyên bố rằng chiếc xe này có thể là một đối thủ đáng gờm của BMW.

Phó chủ tịch của Hyundai và người tạo ra những cỗ máy hiệu suất cao của Genesis không ai khác chính là cựu lãnh đạo của dòng BMW M, Albert Biemann.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul
Chiếc G70 được hướng tới là chiếc xe cân bằng giữa hiệu suất và sự sang trọng.

Trong thời gian trải nghiệm xe, cả đường trường và đường thành phố, tôi có thể nói với bạn rằng chiếc Genesis G70 chọn 3 Series làm đối thủ. Thay vì thế, Biermann hoàn toàn thừa nhận rằng các khía cạnh và chi tiết của các đối thủ ở phân khúc cao cấp – bao gồm BMW 3 Series và Mercedes C-Class – đã được mổ xẻ một cách kỹ lưỡng với ý định về việc tạo ra một chiếc xe có lẽ là cỗ máy tốt nhất trong phân khúc. Chiếc G70 được hướng tới là chiếc xe cân bằng giữa hiệu suất và sự sang trọng.

Hệ thống truyền động và nội thất đẳng cấp thế giới

Giống như chiếc G80 kích cỡ trung bình và người anh em sang trọng cỡ lớn G90, nội thất của chiếc G70 được hoàn thiện với việc trang bị da Nappa khâu theo khuôn mẫu chuẩn mực. Nhôm thật, tấm lót bằng da lộn, và các chi tiết nhựa chất lượng cao đã làm cho cabin của G70 trở thành một nơi tuyệt vời để trải nghiệm.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul
Có thể phải mất tới vài giờ để làm quen với những tính năng trên G70

Hệ thống điều khiển được sắp xếp xung quanh người lái, tạo ra một không gian êm ái và hướng tới người lái hơn là những mẫu xe Genesis lớn hơn. Tôi nhận thấy rằng vị trí lái của chiếc xe hoàn hảo, và ghế ngồi là một trong những chiếc ghế thoải mái nhất mà tôi từng trải nghiệm, hỗ trợ tuyệt vời trong suốt chuyến đi.

Không gian hàng ghế sau với chiều rộng là không gian để chân tương đương với các xe khác trong phân khúc, mặc dù trần xe thấp hơn một chút so với các đối thủ.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul
Tính cá nhân thể hiện rõ trên vị trí ghế lái
nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul
Ở Bắc Mỹ, chiếc G70 có 2 phiên bản động cơ khác nhau: động cơ 4 xy lanh tăng áp 2.0 lít, cho công suất 248 mã lực (251 mã lực với bản thể thao) và mô men xoắn 260 pound-feet và động cơ V6 tăng áp 3.3 lít, tương đương 365 mã lực và mô men xoắn đạt 376 lb-ft.

Ở Mỹ, G70 được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh, trong khi phiên bản tại Canada trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh cho cả 2 phiên bản, và một phiên bản thể thao được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau với động cơ 2.0 lít.

Một điều bất ngờ và bằng chứng cho thấy rằng chiếc Genesis đang trở nên hấp dẫn hơn đó là trang bị hộp số 6 cấp độ trên phiên bản động cơ 2.0 lít hiệu suất cao. Những phiên bản khác sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Chúng tôi trải nghiệm chiếc xe ở Seoul và vùng Đông Bắc, quanh những ngọn núi xanh tới trường đua Inje Speedium. Những chiếc sedan thể thao trong đoàn đã trải qua rất nhiều những cảm xúc lái và đã nhận được rất nhiều sự yêu mến từ người dân Hàn Quốc.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul

Có vẻ như người dân Hàn Quốc ưa thích kích thước gọn gàng và kiểu dáng thể thao của G70. Góc 3/4 ở đuôi xe là góc nhìn đẹp nhất với vẻ ngoài tròn trịa và tấm chắn bùn rộng, gợi cho ta thấy dáng vẻ của một chiếc BMW 3 hoặc 5 Series. Nhìn ngang xe có một chút giống về mặt phong cách với những lỗ thông hơi thời thượng và một phần ngang xe có thể đã lấy từ một trong số những đối thủ của G70.

Nhìn chung, chiếc xe là một cỗ máy tuyệt đẹp và đẹp hơn so với trong ảnh. Tôi vẫn mong các nhà thiết kế dòng xe Genesis có thể tìm ra một thiết kế giúp ẩn đi phần pano cảm biến phía trước để không lộ ra nhược điểm trên cản trước.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul

Từ sáng sớm thứ 7, giao thông tại Seoul đã ùn tắc khi người dân Hàn Quốc với tinh thần tích cực đều hướng tới các ngọn đồi để cắm trại, dã ngoại. Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và hệ thống cảnh báo chệch làn đường thông minh của G70 đã chứng minh sự hữu ích và hoạt động tốt mang lại sự thoải mái cho người lái.

Hệ thống thông tin giải trí gồm Apple CarPlay và Android Auto được điều khiển bởi một màn hình cảm ứng sáng và lớn. Hệ thống hoạt động trơn tru và không bị trễ, bên cạnh đó, hệ thống âm thanh Lexicon tuyệt vời và đầy đủ các tính năng.

Hiệu suất ấn tượng

Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản động cơ 3.3 lít sẽ tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 4,7 giây, và mỗi lần ra khỏi trạm thu phí, chúng tôi đều thử khả năng tăng tốc theo công bố của nhà sản xuất. Tôi lấy làm ngạc nhiên liệu Genesis có đang thận trọng với tuyên bố đó không. Dù G70 trang bị hệ thống kiểm soát khả năng tăng tốc Launch Control, chúng tôi chưa cơ hội được thử tính năng thú vị này.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul

Cuối cùng, lộ trình của chúng tôi đã bỏ lại rất nhiều người trên đường cao tốc ở phía sau, những cung đường ngoằn ngoèo và dốc núi hướng về trường đua Inje Speedium. Lần đầu tiên khi di chuyển trong thành phố tôi nhận thấy rằng ga xe có một chút độ trễ từ khi bắt đầu lăn bánh và phanh hơi sâu, việc thích nghi với chiếc xe và tốc độ cao hơn làm mọi thứ diễn tra trơn tru hơn. Chiếc G70 thực sự thoải mái khi lái thể thao và đáp ứng với những cách thức lái xe chuẩn mực.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul

Lốp xe thể thao Michelin Pilot (225/40 R19 phía trước, 255/35 R19 phía sau) trên chiếc xe của chúng tôi, cùng với hệ thống H-Trac dẫn động 2 cầu đã chuyển phần lớn sức mạnh tới cầu sau ở chế độ thể thao, kể cả trên những bề mặt đường mềm, xốp là điều hiếm thấy. Genesis cũng trang bị một bộ vi sai chống trượt cơ giới hóa trên chiếc G70 giúp tăng sức mạnh khi leo dốc.

Những chiếc xe hiệu suất cao của Hàn Quốc đã được hoàn thiện hơn trong những năm gần đây, tuy nhiên vẫn không đạt được tiêu chuẩn so với các đối thủ đến từ châu Âu. Tuy vậy, chiếc G70 đã cho thấy dòng xe Genesis hoàn toàn có khả năng điều chỉnh hệ thống treo để cân bằng một cách hoàn hảo sự thoải mái khi lái xe, một điều kiện chuẩn mực trên một chiếc xe sang trọng, vận hành tốt trên những cung đường lầy lội và cả ở đường trường.

Trải nghiệm tại trường đua

Sau một chặng đường khởi động, chúng tôi di chuyển vào đường đua tuyệt đẹp Inje. Sự cân bằng và ổn định của G70, cho dù ở tốc độ cao hay khi thử với nhiều kỹ thuật lái trên đường đua, vẫn rất tuyệt vời. Hệ thống phanh Brembo cho thấy những hiệu quả khi phanh ăn mạnh và thẳng.

Chiếc xe được lái thử là phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc với hệ thống treo êm ái hơn bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới. Chiếc G70 vẫn là một chiếc xe mượt mà thậm chí khi lái chế độ thể thao. Trên thực tế, điểm khác biệt giữa chế độ thể thao và êm ái chỉ có thể nhận biết được qua thính giác nhiều hơn là sự cảm nhận, với thiết kế âm thanh chủ động được tăng lên mức to hơn (và sâu hơn) ở trong cabin so với chế độ thoải mái và tiết kiệm. Được thiết kế có mức tiêu thụ nhiên liệu và độ ồn thấp hơn so với các đối thủ đến từ châu Âu, chiếc G70 hoàn toàn vượt trội hơn với động cơ không gây ồn.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul

Cảm giác cầm vô lăng từ hệ thống trợ lực lái điện nhẹ và thiếu một vài phản hồi thường thấy trên các dòng xe thể thao. Tuy nhiên, đây cũng được coi là 1 đối thủ với các dòng xe 3 Series, C-Class và A4. Các kỹ sư Genesis đã có một chiếc 3.3T Genesis thử nghiệm với hệ thống cầu sau, được bố trí với hệ thống lốp bám đường hơn và một chế độ treo linh hoạt hơn cho chúng tôi thử nghiệm.

Chiếc xe này hoàn toàn sống động trên đường đua, nhanh chóng hơn trong việc điều khiển vô lăng và điều khiển phấn khích hơn, đã cho thấy những cải thiện lớn mà các kỹ sư đã trang bị cho G70.

nhung cam nhan dau tien sau khi cam lai genesis g70 tai seoul

Nếu có điểm chưa hài lòng về vận hành, đó sẽ là hệ thống truyền tải 8 cấp độ, thường sử dụng nhiều cho các mẫu xe du lịch lớn hoặc thân thiện với môi trường thay vì một mẫu xe hiệu suất cao. Ở chế độ thể thao, tôi muốn thấy những sự thay đổi nhanh hơn và chế độ điều khiển mạnh mẽ hơn giúp cho người lái kiểm soát bàn đạp dễ dàng hơn. Chiếc G70 cần được nâng cấp hơn nữa, thay vì cắt giảm tính năng. May thay, mô men xoắn tuyệt vời đã giúp bù đắp được vấn đề về khả năng vận hành của chiếc xe.

Nhận xét: Đánh giá Genesis G70 2018

Albert Biermann đã từng nói Hàn Quốc là mảnh đất của sự tĩnh lặng buổi sáng – bầu không khí mà ông thích thú khi ra khỏi thành phố vào một buổi sáng chủ nhật và tận hưởng những cung đường đèo núi quanh co. Chiếc G70 là một cỗ máy hoàn hảo với cung đường này, đảm bảo sự pha trộn hoàn hảo giữa sự thoải mái sang trọng và những tiện nghi của đô thị với sự mạnh mẽ trên cung đường trường.

Genesis đã cho thấy một chiếc xe sang trọng đẳng cấp quốc tế. Genesis đã chứng tỏ với chúng ta rằng nó cũng là chiếc sedan thể thao có một không hai.

Genesis G70 2018 được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu lớn tại hệ thống đại lý Bắc Mỹ trong quý 2 năm 2018. Giá bán hiện vẫn chưa được công bố./.

Gia Bảo/VOV.VN