Nhiều người dự đoán, tình trạng bạo lực tại Mexico sẽ làm tăng gấp đôi số lượng xe chống đạn được sản xuất trong năm nay.

Có hơn 25.000 vụ án mạng xảy ra khắp đất nước Mexico trong năm 2017 theo báo cáo của Autonews, cao nhất kể từ khi bắt đầu hồ sơ hiện đại. Thật không may, 2018 đang trên đà trở nên tệ hơn.

Những con số này là lý do khiến dịch vụ bọc thép cho xe ô tô tăng 10% trong năm 2018 lên 3.284 xe, vượt qua con số cao nhất từ trước đến nay, dựa trên số liệu từ Hiệp hội Ô tô bọc thép Mexico.

nhu cau xe chong dan tang cao vi lan song toi pham tai mexico
Nhu cầu sản xuất xe chống đạn và bọc thép xe tăng cao vì làn sống tội phạm tại Mexico.

Thực tế, nhu cầu mua xe chống đạn tăng nhanh tới mức các nhà sản xuất ô tô phải bắt đầu lắp ráp phương tiện tại chính dây chuyền sản xuất của họ tại Mexico.

Ví dụ, Audi bắt đầu sản xuất Q5 phiên bản chống đạn với mức giá nội địa 87.000 USD - vẫn rẻ hơn so với việc mua xe rồi tìm tới 1 công ty để bọc thép. Một chuyên gia trong ngành ước tính một mẫu Q5 chống đạn sau khi mua và đi bọc thép sẽ có giá hơn 95.000 USD, đồng thời làm mất hiệu lực bảo hành của xe.

nhu cau xe chong dan tang cao vi lan song toi pham tai mexico
Năm ngoái, Mexico bị xếp hạng thứ 2 trong danh sách những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới bởi Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế.

Chủ sở hữu công ty an ninh Arturo Avila cho biết, hiện ông chỉ di chuyển trong thành phố Mexico với xe bọc thép, sau nhiều lần đối mặt với những vụ tấn công và cướp bóc. Ông cũng cho biết thêm: “Một trong những tội ác khiến chúng tôi đau đớn và sợ hãi nhất chính là bắt cóc”, và ông phải thay đổi xe của mình 2 năm 1 lần.

Đồng thời, các công ty an ninh của Mexico cũng mở rộng dịch vụ cho thuê và mượn các phương tiện chống đạn, vốn đang dần trở nên phổ biến.

Năm ngoái, Mexico bị xếp hạng thứ 2 trong danh sách những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới bởi Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế./.