Hình ảnh do những vị khách du lịch chụp lại cho thấy một nhóm khách người Trung Quốc thản nhiên trèo lên bức điêu khắc hình tượng Phật cổ có tuổi đời hơn 1000 năm tại ngôi chùa ở quận Zhechuan, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Các nhân chứng có mặt đều tỏ rõ sự phẫn nộ với hành vi kém văn minh của những người này.

“Việc leo trèo lên tượng Phật cổ không chỉ nguy hiểm mà còn phi đạo đức”, một vị khách có mặt thời điểm đó lên tiếng. Trong khi đó, những người dùng mạng xã hội đồng loạt cho rằng, nhóm khách này cần bị hình phạt thích đáng.

nhom du khach trung quoc than nhien treo len buc dieu khac tuong phat co 1000 nam tuoi
Nhóm khách Trung Quốc trèo lên bức điêu khắc tượng Phật cổ để chụp hình

“Tại sao khách du lịch Trung Quốc thường bị chỉ trích trên khắp thế giới. Bởi một số người cho rằng, miễn là họ bỏ tiền mua vé vào các điểm du lịch thì có thể làm bất cứ điều gì cũng được sao”, một người lên tiếng.

Hành vi kém văn minh của khách Trung Quốc tại các điểm du lịch tâm linh không còn là điều hiếm gặp. Truyền thông nước này nhiều lần đưa tin về các sự cố tương tự. Vào thời điểm tháng 2 vừa qua, nhóm khách nước này bị chỉ trích khi cố tình cưỡi tượng ngựa đá tại ngôi đền ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam. Được biết, tượng ngựa đá này cũng có tuổi đời trên 1000 năm.

nhom du khach trung quoc than nhien treo len buc dieu khac tuong phat co 1000 nam tuoi

Bất chấp cảnh báo, nhóm khách Trung Quốc vẫn trèo lên tượng ngựa đá 1000 năm tuổi trong một ngôi đền ở thành phố Lạc Dương

Dù chính quyền Trung Quốc nhiều lần đưa ra các biện pháp mạnh tay nhằm khống chế cách hành xử kém văn minh của những du khách ở nơi công cộng nhưng dường như chưa đạt nhiều hiệu quả.