nhin tu asiad 2018 den olympic 2020 hy vong vuon toi dinh cao the gioi

Vượt chỉ tiêu, bất ngờ ở nhiều hạng mục

Trở lại thời gian đầu tháng 8, đoàn thể thao Việt Nam được Ủy ban Olympic Việt Nam đặt chỉ tiêu giành tối thiểu 3 HCV ở ASIAD 2018. Khi đặt chân đến đất Indonesia, chúng ta đã thực sự làm tốt hơn mong đợi. Với 4 tấm HCV, đứng hạng 17 châu lục, đoàn Việt Nam về cơ bản đã vượt chỉ tiêu về thành tích.

Bên cạnh số lượng HCV cùng thứ hạng nằm ở diện trung bình khá trên bình diện châu Á thì như cách mà Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là giành tấm HCV ở một môn thể thao thuộc Olympic. Và trong số 4 HCV có được, điền kinh - một trong những bộ môn trọng điểm đã đạt được điều mình muốn. Việc đứng số 1 ở nội dung nhảy xa với thành tích 6,55 mét của Bùi Thị Thu Thảo tạo nên cú hích lịch sử chưa từng có cho Điền kinh Việt Nam.

Trên thực tế, ngoài việc Thu Thảo lên ngôi hậu tại nội dung nhảy xa thì các nội dung khác thuộc điền kinh như chạy 400m vượt rào nữ, chạy tiếp sức đều gặt hái được những tín hiệu tích cực. Còn 2 năm để chuẩn bị, điền kinh Việt Nam vì thế cần được đầu tư trọng điểm hơn, kỹ càng hơn để có thể chinh phục được HCV Olympic.

Ở một bộ môn khác là bơi lội, đường đua xanh của Việt Nam đã phát hiện được một tài năng trẻ mới. Sự nỗ lực của VĐV trẻ tuổi Nguyễn Huy Hoàng khi bám đuổi sát nhà vô địch thế giới ở nội dung bơi 1.500m tự do và giành được tấm HCB đã khẳng định tiềm năng sáng giá của chàng trai mới 18 tuổi này.

Đồng hành với thể thao nước nhà

Tất nhiên, để thành công tại ASIAD 18 hay xa hơn là có một chiến lược cho Olympic 2020, các VĐV cùng đội tuyển thể thao Việt Nam cũng cần có sự hỗ trợ, khích lệ từ các sở ban ngành, quan tâm của lãnh đạo thể thao và sự chung tay của các doanh nghiệp khi vấn đề xã hội hóa thể thao chuyên nghiệp ngày càng được đề cập rộng rãi. Suốt nhiều năm qua và đặc biệt tại ASIAD 18, Herbalife là một trong số những doanh nghiệp đi đầu trong sự đồng hành cho đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng cho VĐV cả trước, trong và sau thi đấu.

Trong quá trình chuẩn bị, sự tư vấn về mặt dinh dưỡng cũng như liên tục hỗ trợ về sản phẩm dinh dưỡng một cách đầy đủ, hợp lý từ phía Herbalife cả trước, trong và sau thi đấu đã giúp các VĐV có được trạng thái thể lực tốt nhất, tinh thần thi đấu tốt nhất khi bước vào tranh tài. Ngoài ra, Herbalife cũng tưởng thưởng động viên đúng lúc cho những VĐV có thành tích xuất sắc, cụ thể là trao thưởng nóng cho 10 VĐV đạt huy chương đầu tiên.

Trong quá trình chuẩn bị, sự tư vấn về mặt dinh dưỡng cũng như liên tục hỗ trợ về sản phẩm dinh dưỡng một cách đầy đủ, hợp lý từ phía Herbalife đã giúp các VĐV có được trạng thái thể lực sung mãn nhất, tinh thần thi đấu tốt nhất khi bước vào tranh tài. Lo tốt hậu phương, Herbalife cũng tưởng thưởng động viên đúng lúc cho những VĐV có thành tích xuất sắc, cụ thể là trao thưởng nóng cho 10 VĐV đạt huy chương đầu tiên.

Đơn cử như lực sỹ cử tạ Thạch Kim Tuấn, 1 trong 10 VĐV đầu tiên giành được huy chương ở ASIAD 2018 đã dược Herbalife thưởng nóng ngay tại Indonesia. Ngoài ra, như đã cam kết, Herbalife Việt Nam cũng đã thưởng nóng đội rowing nữ với chiếc huy chương vàng quý giá vừa qua. Cũng nhờ sự khích lệ và song hành liên tục như vậy, bản thân các VĐV của đoàn đã có thêm quyết tâm, sự hứng khởi để tạo nên một ASIAD 2018 thành công trên chỉ tiêu đặt ra.

Ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam đánh giá rất cao quá trình đồng hành xuyên suốt của Herbalife đối với chặng đường ASIAD 18: “Với cam kết mạnh mẽ của Herbalife trong việc tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng và huấn luyện dinh dưỡng bởi các chuyên gia của Herbalife, tôi tin rằng các VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành tích ấn tượng và gặt hái những thành công đáng tự hào tại Olympic 2020”.

nhin tu asiad 2018 den olympic 2020 hy vong vuon toi dinh cao the gioi

Herbalife Nutrition –Nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asian Para Games 3 và ASIAD 18

Thành tích không tự nhiên mà có, nhưng với chiến lược được hoạch định cho từng bộ môn như đầu tư trang thiết bị, lên kế hoạch tập huấn, tham gia các giải khu vực và châu lục cộng với sự hỗ trợ về dinh dưỡng của Herbalife sẽ giúp thể thao Việt Nam tiếp tục chinh phục thêm những tấm HCV nữa ở Olympic 2020.