Ghi nhận tại Đồng Tháp:

Theo ghi nhận của PV Dân trí tại một số điểm thi thuộc Hội đồng thi Đồng Tháp, nhiều thí sinh nhận định đề thi môn Toán năm nay vừa sức, dễ dàng kiếm điểm 6, tuy nhiên để kiếm điểm 8-9 thì chỉ dành cho học sinh giỏi.

Em Cao Anh Thư - học sinh trường THPT Thống Linh, chia sẻ: Đề thi năm nay em thấy có sự phân hóa rõ rệt, với các bạn chỉ cần điểm đổ tốt nghiệp THPT thì dễ dàng lấy điểm 5-6. Tuy nhiên, với những câu hỏi về sau, đây là những câu hỏi khó nhưng làm được các câu hỏi này thì lấy điểm 8-9.

Còn em Thái Thị Kim Liễu - thi tại điểm thi trường THPT TP Cao Lãnh, cho biết: Điểm bài thi em trên trung bình. Em phải tập trung vào những môn còn lại.

nhieu thi sinh danh gia de toan vua suc de kiem diem 6

Nhiều thí sinh ở cụm thi Đồng Tháp nhận định đề thi vừa sức. (Ảnh: Nguyễn Hành)

Ghi nhận tại Đắk Nông:

Tại Đắk Nông, nhiều thí sinh đánh giá đề thi có tính phân loại cao, giúp cho học sinh dễ đạt điểm trung bình.

Em Đoàn Thị Thùy Trang, thí sinh tại hội đồng thi THPT Chu Văn An (TX. Gia Nghĩa) nhận định: "Đề thi năm nay khó hơn năm trước, có tính phân loại cao. Mặc dù câu hỏi không đánh đố thí sinh, tuy nhiên đối với những thí sinh lựa chọn khối KHXH hoặc những thí sinh có học lực trung bình, yếu thì rất khó đạt điểm cao. Trong tổng số 50 câu hỏi, em chỉ làm chắc chắn được 20 câu".

nhieu thi sinh danh gia de toan vua suc de kiem diem 6

Thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên (Ảnh: Dương Phong)

Tương tự, thí sinh Sùng Thị Nu, hội đồng thi THPT Gia Nghĩa thở dài ngao ngán: "Đề siêu siêu khó, chắc em khó đạt điểm trung bình. Không chỉ riêng mình em, mà nhiều bạn khác cũng than đề khó, mức độ phân hóa học sinh cao. Đối với học sinh dân tộc thiểu số như chúng em, có lẽ sẽ rất ít bạn đạt điểm cao".

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, tỉnh này có hơn 6327 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, Tuy nhiên, trong buổi chiều ngày 25/6, có 31 thí sinh vắng thi. Tới thời điểm hiện tại, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, chưa có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi.

nhieu thi sinh danh gia de toan vua suc de kiem diem 6

Chiều nay, khá nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi muộn, đặc biệt có em tới cổng trường khi đã bắt đầu tính giờ làm bài thi. (Ảnh: Dương Phong)