Thời gian gần đây, khi tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi khánh thành, đưa vào khai thác, đơn vị thi công đã dựng hàng rào chắn, phân cách với khu dân cư để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

nhieu nguoi tu y mo rao chan cao toc da nang quang ngai
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng xảy ra tình trạng phá rào chắn để đi tắt, băng qua cao tốc. Có người còn chăn thả trâu bò trong khu vực hành lang an toàn của đường cao tốc dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, đang phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho đường cao tốc.

“Việc tuyên truyền đến tất cả mọi người dân sống xung quanh đường cao tốc thứ nhất là không đi bộ trên đường cao tốc. Thứ hai là không đi xe máy lên đường cao tốc, thứ ba là không chăn thả gia súc trên hành lang của đường cao tốc. Thứ tư là không lấn chiếm và tái lấn chiếm đất hành lang an toàn của đường cao tốc. Thứ 5 là không tự ý mở quá, đổ nước mui mà sử dụng đất hành lang của đường cao tốc và thứ 6 là không lấy các tài sản của đường cao tốc làm tài sản của mình”, ông Nguyễn Văn Nhi nói./.