* Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2016 - 2017, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của trường, tối ngày 18/11, Ban Giám hiệu trường Cao Đẳng Y tế Thái Nguyên đã tổ chức hội diễn văn nghệ.

25 tiết mục do chính các thầy, cô giáo và sinh viên nhà trường trình diễn với chủ đề: Ca ngợi quê hương - đất nước; ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, ca ngợi Bác Hồ kính yêu và tôn vinh thầy cô giáo đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Các tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo với nhiều ý tưởng, phong cách mang đặc trưng riêng của ngành Y tế đã mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức âm nhạc vừa hào hứng, vừa sâu lắng. Thông qua hội diễn văn nghệ của nhà trường đã tạo ra sức lan tỏa đến mọi thành viên trong các chi đoàn, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, tính tập thể.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội có các tiết mục xuất sắc ở 3 thể loại hát, múa và nhảy.

* Ngày 19/11, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải - cơ sở Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay nha giao viet nam
Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải - cơ sở Thái Nguyên kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Ảnh. Bá Hoàng

Tại lễ kỷ niệm, Thầy và Trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng như sự phát triển của nhà trường trong suốt hơn 70 năm xây dựng và phát triển.

Theo đó, cơ sở đào tạo Thái Nguyên có 22 nhóm ngành đào tạo, trong đó 10 nhóm ngành riêng có của nhà trường như: Công nghệ kỹ thuật xây dựng cầu đường bộ, kinh tế xây dựng, công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp…Thời gian qua, nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên qua việc nâng cao trình độ, đội ngũ cán bộ, giảng viên. Đặc biệt, trong điều kiện tuyển sinh ngày càng khó khăn, nhưng số lượng sinh viên nhập học vẫn duy trì ổn định, cả ở bậc đại học và sau đại học. Chất lượng đào tạo ngày càng được xã hội và doanh nghiệp đánh giá cao; sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất ngày càng tăng về số lượng, hiệu quả về chất lượng. Bằng uy tín hơn 70 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã tạo được niềm tin với các đơn vị tuyển dụng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo nhà trường cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của các cấp, ngành, đơn vị dành cho trường trong suốt thời gian qua, đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của các đơn vị bạn, sát cánh cùng nhà trường trong công cuộc giáo dục thế hệ trẻ cho tỉnh Thái Nguyên và cả nước nói chung.

* Ngày 19/11, Trường THCS Gia Sàng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong những năm qua, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục... Nhờ đó, chất lượng học tập, học sinh học lực khá, giỏi của trường năm học 2015 - 2016 đạt trên 75%, học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 36 em, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt. Bằng sự nỗ lực, quyết tâm vượt mọi khó khăn nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn chuẩn quốc gia mức độ II.

Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thầy, cô giáo và học sinh có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao giải thể thao do nhà trường tổ chức.