* Sáng nay (14/9), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Ngành Công thương đã đến thăm và tặng quà nhân dịp Tết Trung thu 2016 tại trường Mầm non Bách Quang, TP Sông Công. Tham dự đoàn có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công.

Trung thu năm nay, trường Mầm non Bách Quang đã tổ chức nhiều hoạt động để các cháu được đón Trung thu trong không khí vui tươi, phấn khởi với các tiết mục múa hát và tiểu phẩm Trung thu do chính các cô giáo và các em học sinh biểu diễn.

Tại đây, nhiều món quà đã được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Ngành Công thương trao cho các em học sinh tại trường Mầm non Bách Quang, TP Sông Công. Đây không chỉ là nguồn động viên để các em có thêm điều kiện vui Tết Trung thu mà còn góp phần khích lệ tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc trẻ em trên địa bàn. Hiện nay, trường Mầm non Bách Quang đang tập trung các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí để trong thời gian tới được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng cho trường Mầm non Bách Quang 01 công trình vui chơi ngoài trời có tổng trị giá 20 triệu đồng.

* Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên đã tổ chức 4 đoàn đến thăm, tặng quà các trường Mầm Non và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thái Nguyên.

nhieu hoat dong vui don tet trung thu cho thieu nhi

Đoàn cán bộ TP Thái Nguyên thăm, tặng quà tại trường Mầm non Liên Cơ,

TP Thái Nguyên

Tại các trường đến thăm, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Nguyên đã chúc các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ và cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước…Các đồng chí lãnh đạo cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, các thầy giáo, cô giáo tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, thành phố Thái nguyên đã tặng quà cho cô và trò của 5 nhà trường và trao 34 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

* Huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Đêm hội Trăng rằm nhân dịp Tết Trung thu năm 2016 cho các em thiếu nhi trên địa bàn tại trường Tiểu học số 1 Linh Sơn.

Trong không khí tưng bừng, náo nhiệt của đêm hội, hơn 1.000 em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa sư tử mừng Trung thu và đón nhận những món quà chúc mừng của các đại biểu.

Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Trinh Việt Hùng, Phó Chủ tich UBND tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ủy ban MTTQ tỉnh; Trung tâm Công tác xã hội tỉnh; huyện Đồng Hỷ; Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện; chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện đã trao tặng 120 phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 90 triệu đồng.

* Huyện Phú Lương đã tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2016 tại sân Trung tâm văn hóa huyện.

Tại đêm hội, nhiều tiết mục văn nghệ ấn tượng, đặc sắc như: múa lân, múa võ cổ truyền, hát múa Rước đèn Trung thu, hoạt cảnh Trung thu nhớ Bác; cùng các ca khúc về thiếu niên nhi đồng...đã thu hút đông đảo các em thiếu niên nhi đồng và nhân dân trên địa bàn huyện đến tham gia.

Trước đó, buổi chiều cùng ngày đã diễn ra phần thi trang trí làm đèn trung thu sáng tạo và rước đèn của 8 đội thi đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Bằng trí tưởng tượng và bàn tay khéo léo, các đội thi đã mang đến Đêm hội những chiếc đèn đa dạng, phong phú mô phỏng về hình tượng 12 con giáp, các nhân vật trong truyện cổ tích, hình ảnh Bác Hồ, biển đảo, non sông đất nước...Cũng trong khuôn khổ chương trình là phần thi "Thiết kế và trang trí mâm cỗ Trung thu" với sự tham gia của 13 đội thi đến từ 13 tiểu khu của thị trấn Đu.

Tại đêm hội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất phần thi làm đèn Trung thu sáng tạo cho thị trấn Đu, trao 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các đội còn lại; trong phần thi “Thiết kế và trang trí mâm cỗ Trung thu”, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho tiểu khu Dộc Mấu, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 07 giải Khuyến khích cho các đội tham dự.

* Chi đoàn Cảnh sát cơ động và Chi đoàn An ninh văn hóa – Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức tặng quà, vui Tết Trung thu tại điểm trường Mỏ Ba, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ.

Trong không khí vui vẻ, đầm ấm, đoàn đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa như: sách vở, bánh kẹo và đèn Trung thu cho các em học sinh Mầm non và Tiểu học tại điểm trường Mỏ Ba.

Phần lớn các em học sinh ở đây là người dân tộc Mông, dân tộc Dao, đời sống còn nhiều khó khăn. Những món quà này sẽ giúp các em đón một mùa Trung thu vui vẻ và đầy đủ hơn.

* Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương” cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được đón xem nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, xem múa lân và cùng phá cỗ,...Ban Tổ chức chương trình đã phát động quyên góp được 3,5 triệu đồng ủng hộ 07 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao nhiều phần quà cho các bệnh nhi và gia đình.

Chương trình đã giúp các bệnh nhi có một ngày Tết Trung thu ý nghĩa, ấm áp và tràn ngập tình yêu thương; đồng thời giúp bệnh nhi và gia đình có thêm sự lạc quan và động lực chống chọi với nỗi đau bệnh tật.