Hội nghị chỉ rõ, trong thời gian qua, Đảng ủy BTTM – Cơ quan Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác quân sự, quốc phòng. Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, thực hiện 3 khâu đột phá (về điều chỉnh tổ chức biên chế; huấn luyện, giáo dục đào tạo; xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật của bộ đội và cải cách hành chính) có chuyển biến tích cực.

nhieu doi moi ve phuong phap lanh dao tac phong cong tac

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh chủ trì hội nghị.

Đảng ủy, Ban Thường vụ và các đồng chí đảng ủy viên có nhiều đổi mới về phương pháp lãnh đạo, tác phong công tác theo phương châm nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không né tránh, phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ, kỷ luật, sát cơ sở, nói đi đôi với làm; gương mẫu chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng. Tập thể đảng ủy và cá nhân các đồng chí đảng ủy viên luôn giữ được phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sáng, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; không có tư tưởng chủ nghĩa cá nhân, không để vợ, con lợi dụng chức quyền của mình để trục lợi, tiến thân; không quan liêu xa rời quần chúng, không độc đoán gia trưởng, không phô trương thổi phồng thành tích, không có tham ô, tham nhũng, lãng phí. Các đồng chí đảng ủy viên thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm, gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đảng ủy BTTM – Cơ quan Bộ Quốc phòng đã thống nhất chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ BTTM – Cơ quan Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016, gắn với thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở các cấp hoàn thành trong tháng 2 năm 2017. Từng cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên tiếp tục quán triệt những nội dung cốt lõi, những vấn đề mới đã được xác định trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái nêu trong nghị quyết để tự soi, tự sửa, liên hệ sát với tình hình thực tiễn cơ quan, đơn vị, thể hiện đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cấp ủy, bí thư, người chủ trì. Gắn kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.