Tại khu vực Nhà tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, trong không khí trang nghiêm, từng đoàn người từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính và lòng biết ơn vô hạn đối với các anh, các chị TNXP, những người con bất khuất của quê hương Bắc Thái đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo và bản lĩnh chính trị, tích cực tham gia các phong trào thi đua để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ.

dang huong tuong nho cac liet sy thanh nien xung phong dai doi 915
Tập thể Phòng Giáo dục TP Thái Nguyên dâng hương, tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Đại đội 915

Ngay sau khi dâng hương, các đoàn đã đi thăm khu trưng bày tài liệu, hiện vật gắn liền với cuộc sống, chiến đấu của 60 TNXP trong những ngày tháng tham gia bốc dỡ hàng hóa tại ga Lưu Xá, để chi viện cho miền Nam ruột thịt. Những tài liệu, hiện vật quý giá được trưng bày đã tái hiện sinh động về thời chiến tranh tàn khốc, chân thực. Qua mỗi kỷ vật, tư liệu quý giá được sưu tầm và trưng bày tại Khu di tích đều để lại cảm xúc rất riêng đối với bất cứ ai đến đây thăm quan, tưởng niệm.

Việc đưa vào sử dụng công trình tu bổ, tôn tạo Nhà tưởng niệm các TNXP Đại đội 915 đã thực sự trở thành một địa điểm giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Cùng với các di tích lịch sử TNXP như: Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh); Truông Bồn (Đô Lương, Nghệ An); Hang Tám Cô (Bố Trạch, Quảng Bình)…Di tích Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915 cũng chính thức trở thành một điểm đến cho nhân dân, du khách trong nước, quốc tế đến dâng hương, tưởng nhớ những người con anh hùng của dân tộc./.