nhieu chuyen gia dau nganh se chia se tai ngay du lich truc tuyen 2019
Ngày nay du khách có thể trải nghiệm du lịch trực truyến một cách dễ dàng qua các chuyên trang về điểm đến.

Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến” sẽ được tổ chức vào 26/6 tới tại Hà Nội với hơn 20 diễn giả đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ trong và ngoài nước...

Các diễn giả sẽ cùng thảo luận 4 chuyên đề: Sự bùng nổ du lịch trực tuyến; Nắm bắt hành vi du khách online; Các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến; Nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến.

Đặc biệt, lần đầu tiên, đại diện công ty Agoda, ông Timothy Hughes (Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển doanh nghiệp) sẽ chia sẻ về tầm nhìn và kinh nghiệm của Agoda trong ứng dụng công nghệ thông tin cũng như những định hướng trong tương lai của Agoda tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực đa dạng như Tiktok, Visa, Vietjet Air, Traveloka, Tripi, ezCloud, Novaon, EMS, Sapo, Napas, Fado, Netco… sẽ cùng tham gia thảo luận về các giải pháp thúc đẩy du lịch trực tuyến ngày một phát triển hơn.

Đại diện ban tổ chức cho biết, mục tiêu của diễn đàn nhằm đưa ra tầm nhìn khái quát và những tiềm năng của ngành tại Việt Nam cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực, góp phần đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng công nghệ mới tạo thuận lợi cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

nhieu chuyen gia dau nganh se chia se tai ngay du lich truc tuyen 2019
Giờ đây, chỉ với vài cú click chuột là mọi dịch vụ về lưu trú, máy bay, ăn uống... đều dễ dàng được đáp ứng. (Ảnh chụp màn hình).

Đây cũng là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng triển khai du lịch trực tuyến của các công ty hàng đầu trên thế giới trong việc đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch...

Diễn đàn cũng tạo cơ hội để liên kết, hợp tác giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến như: hàng không, lưu trú, lữ hành, khu du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các doanh nghiệp công nghệ, thanh toán, tiếp thị… và nâng cao sự quan tâm, hỗ trợ từ phía các cơ quan nhà nước đối với lĩnh vực du lịch trực tuyến.

Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhấn mạnh, rằng trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch là ngành có khả năng tiếp cận và ứng dụng nhanh nhất, nổi bật là hoạt động du lịch trực tuyến.

Du lịch trực tuyến đang trở thành xu thế tất yếu của ngành du lịch khi đã được ứng dụng vào nhiều khâu của hoạt động du lịch như đặt phòng, đặt vé (máy bay, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy...), đặt dịch vụ (ăn uống, mua hàng, chăm sóc sức khỏe...).

nhieu chuyen gia dau nganh se chia se tai ngay du lich truc tuyen 2019
Chùa Tam Chúc, điểm đến ấn tượng mới của du lịch tâm linh Hà Nam. (Ảnh: TTXVN)

Nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin đã xây dựng được các phần mềm hỗ trợ cho kinh doanh và quản lý du lịch và nhiều doanh nghiệp du lịch đã ứng dụng thành công các công cụ trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Tiktok.

Ngoài ra, Ngày du lịch trực tuyến còn có khu vực triển lãm ứng dụng du lịch trực tuyến cũng như trưng bày các giải pháp hỗ trợ du lịch./.

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2019, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 cao hơn 30% và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ này trong những năm tới, quy mô giao dịch khoảng 8 tỷ USD. Bán lẻ trực tuyến và du lịch trực tuyến chiếm tỷ trọng cao nhất trong toàn bộ thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Theo báo cáo của Hãng Google và Tập đoàn Temasek Holding của Singapore, quy mô Du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018 đạt 3,5 tỷ USD (tăng trưởng 15%), dự kiến tới năm 2025 có số này sẽ là 9 tỷ USD.