Đội tuyển Nhật Bản tới Copa America mang theo đội hình mới mẻ. Theo thống kê, có tới 16 tuyển thủ Nhật Bản chưa từng tham dự giải đấu lớn trước đó.

nhat ban thua tan nat truoc nha vo dich chile
Chile đại thắng trước Nhật Bản

Bởi lẽ đó, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã không thể trụ nổi trước nhà ĐKVĐ Chile. Sau 90 phút, họ đã thảm bại trước Chile với tỷ số 0-4.

Kết quả này ảnh hưởng khá nhiều tới cơ hội đi tiếp của Nhật Bản. Hiện tại, họ đang cùng Ecuador xếp cuối bảng C với 0 điểm (hiệu số -1). Trong khi đó, Uruguay và Chile chia nhau hai vị trí dẫn đầu với 3 điểm (hiệu số +4).

Bước vào trận đấu này, Nhật Bản ra sân với sơ đồ 4-4-2. Đáng chú ý, tài năng trẻ Takefusa Kubo (người vừa được Real Madrid chiêu mộ) ra sân ngay từ đầu, thi đấu bên cạnh Ueda trên hàng công.

Ở bên kia chiến tuyến, Chile thi đấu với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Sanchez, Vargas và Fuenzalida.

nhat ban thua tan nat truoc nha vo dich chile
Đội hình trẻ trung của Nhật Bản không thể cản nổi Sanchez và các đồng đội

Không nằm ngoài dự đoán, Chile đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh bằng việc gây sức ép lớn lên khung thành của Nhật Bản ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội tuyển Nhật Bản sử dụng lối chơi rắn, phạm lỗi liên tục với các cầu thủ Chile, đặc biệt là Alexis Sanchez.

Lối chơi của Nhật Bản khiến Chile gặp khó khăn nhất định ở hiệp 1. Đội ĐKVĐ Copa America không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm ở hiệp đấu này.

Mãi tới cuối hiệp 1, Chile mới tìm được mành lưới của Nhật Bản từ tình huống cố định. Pulgar bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng châu Á trong pha đá phạt góc.

Ngay sau bàn thắng này, Nhật Bản vùng lên. Ueda đã có cơ hội nguy hiểm hiếm hoi nhưng cầu thủ này không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Chile vẫn tiếp tục duy trì sức ép. Phút 55, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng Nam Mỹ. Vargas sút bóng đập chân của Tomiyasu đổi hướng, khiến thủ thành Osako bó tay.

nhat ban thua tan nat truoc nha vo dich chile
Chile cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên vô địch giải đấu

Phút 58, Ueda đã bỏ lỡ cơ hội không thể tuyệt vời hơn để rút ngắn tỷ số cho Nhật Bản khi đệm bóng ra ngoài từ cự ly 5 mét.

Trong những phút tiếp theo, Nhật Bản tiếp tục gây sức ép nhưng các chân sút của họ không một lần đưa bóng vào lưới Chile.

Hệ quả, liên tiếp trong 2 phút (82 và 83), Chile đã có 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản do công của Alexis Sanchez và Vargas. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Nhật Bản: Osako, N.Ueda, Nakayama, Tomiyasu, Sugioka, Shibasaki, Nakajima, Hara, Kubo, Maeda, A. Ueda.

Chile: Arias, Isla, Medel, Maripan, Vidal, Fuenzalida, Aránguiz, Beausejour, Pulgar, Sanchez, Vargas.