Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya vừa nhấn mạnh rằng máy bay của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, mọi lúc đều tiến hành các hoạt động tuần tra một cách thích hợp, tuân thủ luật pháp trong nước và quốc tế. Tuyên bố này đã được ông Iwaya đưa ra nhằm bác bỏ những cáo buộc trước đó cho rằng máy bay của Nhật Bản “khiêu khích” tàu chiến của Hàn Quốc.

nhat ban bac bo cao buoc cua han quoc ve nhung chuyen bay de doa
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya. Ảnh: Nikkei Asian Review

Trao đổi với báo giới ngày 24/1, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho biết, các máy bay tuần tra của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ không có ý định hay lý do nào để trở thành mối đe dọa đối với các tàu hải quân Hàn Quốc dưới bất kỳ hình thức nào.

Vị quan chức này cũng chỉ ra rằng máy bay tuần tra của của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản không được trang bị vũ khí, và họ mới là bên cảm thấy bị đe dọa trong trường hợp xảy ra một cuộc chạm trán với tàu khu trục của Hàn Quốc.

Người đứng đầu ngành quốc phòng Nhật Bản cũng một lần nữa khẳng định rằng máy bay của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động tuần tra một cách thích hợp, như họ vẫn từng triển khai./.