Sau những thất bại liên tiếp những năm qua, đội tuyển Trung Quốc đang rất muốn trở lại vị thế của mình. Chính vì vậy, trong thời gian qua, họ đã nới rộng chính sách nhập tịch cho các cầu thủ nước ngoài.

nhap tich o at doi tuyen trung quoc dat tham vong du world cup
Elkeson là tiền đạo hàng đầu ở giải VĐQG Trung Quốc

Cầu thủ nhập tịch đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc là Yennaris, người từng thi đấu cho CLB Arsenal. Trong quá khứ, Yennaris cũng từng thi đấu cho các cấp độ U17, U18 và U19 của nước Anh.

Yennaris mới gia nhập Beijing Guoan vào đầu năm 2019 và nhanh chóng được nhập tịch do có gốc gác Trung Quốc. Tới nay, cầu thủ này đã có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị triệu tập cầu thủ nhập tịch thứ 2 là Elkeson. Đây là cầu thủ sinh ra tại Brazil nhưng đã có 5 năm thi đấu chuyên nghiệp ở Trung Quốc nên cũng đủ điều kiện nhập tịch. Dự kiến, Elkeson sẽ được cấp quốc tịch Trung Quốc trong thời gian tới, trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra.

Bên cạnh đó, hàng loạt cầu thủ có gốc Brazil là Aloisio Goncalves, Ricardo Goulart, Fernandinho Henrique và Alan Carvalho cũng nộp đơn xin nhập tịch Trung Quốc trong thời gian qua.

Dự kiến, trong đợt tập trung sắp tới, HLV Marcelo Lippi sẽ triệu tập 50 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, trong đó có 10 người tới từ CLB Guangzhou Evergrande.

Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc sẽ nằm chung bảng với Syria, Philippines, Malpes và đảo Guam. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch này với trận đấu gặp Malpes vào ngày 5/9.