Theo văn bản, ngày 16/4, trên các phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin về việc bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 bị tố quát, miệt thị bệnh nhân người dân tộc.

nhan vien y te bi to quat mang miet thi benh nhan nguoi dan toc

Sự việc này xả ra với sự chứng kiến của nhiều thân nhân, bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Bà H. là người đi chăm cháu đã đôi co, lớn tiếng tố nữ bác sĩ ở Khoa Hô Hấp 2 có thái độ khinh miệt bệnh nhân.

Theo bà H., cháu nội bà bị sốt nằm điều trị tại khoa đã 15 ngày nhưng chưa khỏi. Vì lo lắng nên bà đã bế cháu lên phòng hành chính nhờ các bác sĩ khám. Tuy nhiên, thay vì thăm khám bệnh cho cháu bé, một nữ bác sĩ đã lớn tiếng quát "tôi không rảnh" với bà H. và đổ lỗi do bà ở bẩn nên cháu mới bị tiêu chảy...

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nội dung thông tin trên, chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm.

Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn về quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế.