Tại vòng 19 La Liga 2016/2017, “Gã khổng lồ xứ Catalan” sẽ đến làm khách trên sân Ipurua của Eibar. Trước bối cảnh, Real đã có được chiến thắng 2-1 trước Mangala, do vậy thầy trò Enrique rất quyết tâm giành trọn 3 điểm khi đụng độ Eibar.

nhan dinh eibar barca tiep da hung phan

Barca có cơ hội giành trọn 3 điểm trước Eibar, để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Real.

(Ảnh: Getty)

Hiện tại, Barca đang có chuỗi 11 trận bất bại tại La Liga 2016/2017, trong đó đoàn quân của HLV Enrique đã giành chiến thắng 7 trận và có tới 4 trận hòa. Việc liên tục đánh rơi điểm trước các đội bóng dưới cơ khiến CĐV của Barca lo lắng cho đội bóng con cưng đang hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga năm nay.

Tuy nhiên sau chiến thắng 5-0 trước Las Palmas, Cules yên tâm hơn khi Barca đang dần lấy lại nguồn cảm hứng và trở lại cuộc đua tới ngôi vương của giải bóng đá cao nhất xứ sở Bò tót.Nhìn vào lực lượng đội hình, trường hợp thiếu vắng đáng tiếc nhất của Barca là tiền vệ Andres Iniesta khi cầu thủ người Tây Ban Nha đã gặp phải chấn thương bắp chân trái. Ngoài ra thì đội chủ sân Nou Camp vẫn có được sự phục vụ của “bộ ba nguyên tử”- Messi, Neymar và Suarez.

Trái ngược với Barca, chấn thương đang hoành hành tại Eibar, khi có tới 6 cầu thủ dính phải chấn thương, do vậy HLV Jose Luis Mendilibar rất đau đầu về bài toán nhân sự.

Ngoài khó khăn về nhân sự thì lịch sử đang đứng về “Gã khổng lồ xứ Catalan” khi trong 4 lần đụng độ, Eibar chưa từng có điểm trước Barca. Lần chạm trán gần nhất, đoàn quân của HLV Jose Luis Mendilibar phải đón nhận thất bại 0-4 trước thầy trò Enrique.

Vào lúc 2h45 ngày 23/1, Barca sẽ chạm trán với Eibar trên sân Ipurua, đây sẽ là cơ hội cho đoàn quân của HLV Enrique tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Real./.