nhan dan thu do dong gop hon 27 ty dong phong chong dich covid 19
Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận giấy chứng nhận đăng ký ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. (Nguồn: TTXVN phát)

Ngày 7/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các đơn vị, tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm với số tiền trên 10 tỷ đồng và các hàng hóa trị giá 162 triệu đồng.

Đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền trên 27 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền thành phố tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Tiêu biểu như ông Nguyễn Thăng Long trú tại số 2 Lê Phụng Hiểu, phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã vận động cả gia đình may 200 chiếc mũ chống dịch để ủng hộ; gia đình ông Nguyễn Trọng Chinh trú tại phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) ủng hộ 150 triệu đồng; nhân dân và cán bộ khu dân cư số 14 phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) ủng hộ 80 triệu đồng...

Ngoài ra, nhiều gia đình, các nhà hảo tâm khác trên địa bàn cũng đã chuyển tiền ủng hộ. Đáng chú ý, nhiều đơn vị, doanh nghiệp tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng cũng đã góp sức cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để có thêm nguồn lực, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố.

Nhận định diễn biến dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy trách nhiệm bản thân, tập thể cùng đồng hành với thành phố tùy theo khả năng của mình để góp phần cùng Thủ đô ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Từ những nguồn ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Y tế Hà Nội kịp thời phân phối hàng hóa tiếp nhận được một cách công khai, minh bạch, đúng đối tượng đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã trao tặng cho Sở Y tế Hà Nội 40 máy lọc nước để lắp đặt tại các bệnh viện trên địa bàn; hỗ trợ 26 trạm kiểm soát y tế liên ngành với tổng số tiền 130 triệu đồng và 2.600 chiếc khẩu trang, 26 bình đun nước siêu tốc, cùng các nhu yếu phẩm khác. Đây là hoạt động thiết thực, kịp thời, thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức 5 chương trình tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã trích gần 1,9 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ nhân dân Thủ đô, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Bạch Mai, các y, bác sỹ, các cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 4 trạm kiểm soát liên ngành thực hiện công tác phòng, chống dịch; cấp phát miễn phí vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tại nhiều đơn vị quận huyện, nhân dân các khu vực cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố./.