Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 26/2, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,5 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,81 triệu đồng/lượng - 37,49 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này được doanh nghiệp giữ nguyên chiều mua vào còn chiều bán ra giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trong ngày Vía Thần Tài hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,8 triệu đồng/lượng - 36,95 triệu đồng/lượng.

nha vang lai lon nguoi mua vang than tai lo nang
Trong ngày Vía Thần Tài hôm qua, với quan niệm mua vàng lấy may đầu năm, dòng người đã đứng xếp hàng mua vàng tại các cửa hàng lớn từ 5 giờ sáng đến tận chiều tối.

Dù đã điều chỉnh giảm so với ngày Vía Thần Tài hôm qua, nhưng khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào - bán ra vẫn được doanh nghiệp để khoảng cách rất xa, từ 150.000 đồng/lượng đến 700.000 đồng/lượng. Phiên hôm qua, khoảng cách này chênh lệch tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Trong ngày Vía Thần Tài hôm qua, với quan niệm mua vàng lấy may đầu năm, dòng người đã đứng xếp hàng mua vàng tại các cửa hàng lớn từ 5 giờ sáng đến tận chiều tối. Tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), khung cảnh ách tắc giao thông trước các điểm bán vàng thường xuyên diễn ra do lượng người đổ về đây quá đông.

Và cũng với quan niệm cầu tài cầu lộc đó, dòng người đi mua vàng đã đem lại một lượng lợi nhuận lớn cho các nhà vàng. Chưa có một con số thống kê cụ thể nhưng có thể thấy các nhà vàng đã bán được hàng trăm nghìn sản phẩm vàng trong ngày hôm qua.

Và điều đặc biệt có thể dễ dàng nhận ra là, trong khi giá doanh nghiệp vàng thu mua vào giữ nguyên thì giá mà họ bán ra lại được điều chỉnh tăng cao. Mức chênh lệch lên tới cả triệu đồng/lượng đã giúp nhà vàng có một "mùa gặt" lớn. Còn với người dân, nếu do với giá mua vào hôm qua, nay họ đã phải chịu lỗ nặng.

Trở lại với diễn biến giá trên thị trường vàng, tại phiên giao dịch châu Á, giá vàng giao ngay được niêm yết qua Kitco.com có biên độ tăng gần 7 USD/ounce, giao dịch ở mức 1.335,1 USD/ounce.

Hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 4 giao dịch ở mức 1.331,5 USD/ounce, giảm gần 2% so với tuần trước. Các nhà đầu tư bán ra sau khi kim loại vàng phục hồi hơn 3% vào tuần trước, mức tăng phần trăm tốt nhất trong gần hai năm.

Theo nhiều nhà phân tích, vàng ngắn hạn có thể dễ dàng giảm xuống mức 1.300 USD/ounce, tăng trở lại mức kháng cự 1.360 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao thuộc hãng tin Anh Reuters dự báo, giá vàng giao ngay có thể sẽ tăng lên 1.354 USD/ounce, sau khi ổn định ở mức hỗ trợ 1.326 USD/ounce.