nha trang chan chinh loan bien hieu tieng trung quoc tren pho

Khách Trung Quốc làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa

Theo đó, TP Nha Trang đã lập đội kiểm tra, tiến hành kiểm tra 2 đợt, trong đó đợt 1 từ 12/4-4/5 và đợt 2 từ 15/5-25/5. Cụ thể, trong đợt 1, Đội kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã kiểm tra 13 cơ sở, lập biên bản vi phạm hành chính 9 trường hợp, đề xuất xử phạt 104 triệu đồng.

Các xã, phường đã lập biên bản kiểm tra 151 cơ sở có biển hiệu và bảng quảng cáo không đúng quy định. Các xã, phường đã lập biên bản xử phạt hành chính 5 cơ sở, với số tiền hơn 14 triệu đồng.

Trong đợt 2, TP Nha Trang đã kiểm tra 5 cơ sở và lập biên bản vi phạm hành chính 3 trường hợp. Trước các sai phạm về bảng quảng cáo, 3 trường hợp này bị đề nghị xử phạt 15 triệu đồng.

Ngoài ra cũng trong đợt 2, các xã, phường trên địa bàn TP Nha Trang đã kiểm tra 108 cơ sở, trong đó lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 10 cơ sở, với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Theo UBND TP Nha Trang, sai phạm của các cơ sở buôn bán, kinh doanh bao gồm: thể hiện tên gọi, tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế bằng chữ nước ngoài có khổ chữ quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt trên biển hiệu; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà không thể hiện bằng tiếng Việt…

Lãnh đạo TP Nha Trang cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát và xử lý triệt để các trường hợp biển hiệu, bảng quảng cáo sử dụng tiếng Trung Quốc, tiếng Nga sai quy định.

Được biết, khách Trung Quốc, khách Nga là 2 dòng khách quốc tế chiếm lĩnh thị trường khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa. Trong đó, khách Trung Quốc luôn đứng đầu trong nhiều năm qua./.