nha trang bat dau mua cao diem don khach nga den nghi duong
Khách Nga trên đường phố Nha Trang, Khánh Hòa

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 9 tháng năm 2018, khách Nga đến Nha Trang – Khánh Hòa đạt hơn 333.000 lượt, tăng hơn 103% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, vào thời điểm 9 tháng của năm ngoái, khách Nga đến Nha Trang đạt hơn 323.000 lượt.

Trong những tháng gần đây, khách Nga đến Nha Trang – Khánh Hòa chỉ tăng nhẹ, đạt từ 27.000-36.000 lượt mỗi tháng.

Cụ thể, trong tháng 9/2018, khách Nga đạt gần 36.000 lượt, tháng 8 đạt gần 32.500 lượt, tháng 7 đạt hơn 30.100 lượt và trong tháng 6/2018 đạt hơn 27.300 lượt.

Theo đại diện một hãng lữ hành lớn chuyên đưa khách Nga đến Việt Nam, kể từ tháng 11 năm nay cho đến hết quý 1 năm sau là cao điểm của mùa đón khách Nga đến Khánh Hòa. Thời gian này, khách Nga chọn Nha Trang – Khánh Hòa để nghỉ dưỡng, tránh đông.

Tuy nhiên, hiện nay hãng này chỉ duy trì các chuyến bay đưa khách Nga đến sân bay Cam Ranh. Kế hoạch tăng cường các chuyến bay đưa khách Nga qua sân bay Tân Sơn Nhất đã phải dừng lại mặc dù các thủ tục giấy phép đã được hoàn thiện trước đó.

Đại diện hãng này cho biết, lượng khách Nga từ nay đến quý 1 năm sau dự báo bằng năm ngoái hoặc giảm nhẹ.

“Bây giờ là mùa cao điểm lẽ ra tăng đường bay, dự kiến sẽ tăng nhưng cuối cùng là giảm. Năm ngoái, chúng tôi đạt 180.000 lượt khách Nga đến Việt Nam, còn năm nay dự kiến đạt 200.000 lượt nhưng con số này khó đạt được do cắt giảm chuyến bay đến Việt Nam”, đại diện hãng lữ hành cho hay.

Trước mùa cao điểm khách Nga đến nghỉ dưỡng, trong khi Nha Trang đang đón một lượng lớn khách Trung Quốc, đã có nhiều băn khoăn về công suất sử dụng phòng khách sạn ở Nha Trang hiện nay.

Về vấn đề này, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, công suất sử dụng phòng bình quân trong tháng 10 đạt gần 55%, trong đó khách sạn từ 3-5 sao đạt hơn 65% và hạng cơ sở lưu trú từ 1-2 sao đạt 34%.

Được biết, trong những năm qua, Khánh Hòa là địa chỉ thường xuyên, đa phần được khách Nga lựa chọn lưu trú thì nay dòng khách này cũng đến một số địa phương lân cận khác ở khu vực phía nam như Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, TP HCM... Điều đó cho thấy, Khánh Hòa đang chịu sự cạnh tranh từ các địa chỉ du lịch hấp dẫn khác.

nha trang bat dau mua cao diem don khach nga den nghi duong

Kể từ tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ bước vào mùa cao điểm đón khách Nga

Theo các chuyên gia, trong những năm tới cần thu hút mạnh dòng khách Nga đến Việt Nam bởi đây là dòng khách có ngày khách lưu trú bình quân cao (10-12 ngày) và thường chọn lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, đạt tiêu chuẩn 4-5 sao.

Ngoài Việt Nam, các nước khác như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia... cũng đang muốn thu hút dòng khách này. Điều đó cho thấy, sự cạnh tranh trong việc hút khách Nga là khá khốc liệt./.