Vụ nổ xảy ra vào lúc 5h (giờ địa phương) tại Trung tâm Hồi giáo Dar Al-Farooq, theo cảnh sát trưởng thành phố Bloomington Jeff Potts.

Vụ nổ đã gây hư hại cho một căn phòng trong nhà thờ.

nha tho hoi giao tai my bi danh bom

Người Hồi giáo Mỹ tại hiện trường. Ảnh: AP.

Giám đốc Trung tâm Hồi giáo nói trên, Mohamed Omar, cho hay, một tín đồ Hồi giáo đã phát hiện một xe tải phóng nhanh đi sau khi có tiếng nổ.

Ông Omar cho biết nhà thờ này chủ yếu phục vụ người dân thuộc cộng đồng Somalia và thỉnh thoảng nhận được các cuộc gọi và bức email đe dọa.

Yasir Abdalrahman, một người đi cầu nguyện tại nhà thờ, chia sẻ: “Chúng tôi đến đất nước này vì cùng một lý do: tự do thờ tự. Và quyền tự do đó đang bị đe dọa. Đây là điều xúc phạm đối với mọi người Mỹ”.

Richard Thornton, đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phụ trách khu vực Minneapolis cho biết, FBI đang điều tra để xác định vụ việc này là do hận thù hay còn có ai đứng đằng sau.

nha tho hoi giao tai my bi danh bom

Nhân viên FBI có mặt tại nơi xảy ra vụ đánh bom. Ảnh: AP.

Vụ đánh bom ngày 5/8 diễn ra giữa lúc có nhiều báo cáo về các vụ bài Hồi giáo ở Mỹ, bao gồm các vụ phóng hỏa, các vụ đập phá ở nhà thờ Hồi giáo, vụ quấy rối phụ nữ Hồi giáo trùm khăn lên đầu, và bắt nạt học sinh Hồi giáo.

Gần đây, một nghĩa trang Hồi giáo ở Minnesota đã bị phun sơn tạo hình chữ thập ngoặc và những lời báng bổ./.