Ngày 11/2, ông Nguyễn Hoàng Thám, Giám đốc Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau cho biết, đơn vị này đã đưa nhà máy vào hoạt động trở lại.

Theo ông Thám, Nhà máy xử lý rác thải được đưa vào hoạt động từ mùng 4 Tết (tức ngày 8/2). Hiện tại, mỗi ngày đơn vị này đảm bảo xử lý khoảng 180 - 200 tấn rác.

nha may xu ly rac thai duy nhat cua tinh ca mau hoat dong tro lai
Sau hơn 6 tháng ngưng hoạt động, Nhà máy xử lý rác thải duy nhất của tỉnh Cà Mau đã vận hành trở lại.

Nói về lý do đưa Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau trở lại hoạt động, ông Thám cho rằng, quá trình bảo hành, bảo dưỡng đã hoàn tất và sau Tết, lượng rác tồn động tại các huyện rất lớn nên nhà máy trở lại hoạt động để tháo gỡ khó khăn cho địa phương.

Hiện những khó khăn của đơn vị vẫn chưa được BND tỉnh Cà Mau giải quyết. Cụ thể, UBND tỉnh Cà Mau chưa giao đủ đất cho đơn vị và kiến nghị về vấn đề tăng giá rác cũng chưa được đồng ý.

“Tỉnh mới chỉ đạo Sở Xây dựng xem xét, kiến nghị tỉnh mức giá chứ chưa có đơn giá hỗ trợ chính thức. Sau khi hoàn tất sửa chữa, lắp đặt thêm hệ thống lò đốt mới, công nghệ như thế nào Sở Xây dựng sẽ tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất mức giá hỗ trợ phù hợp”, ông Thám cho biết.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã chấp thuận để Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau ngưng hoạt động trong 3 tháng để bảo trì, bảo dưỡng từ tháng 7/2018.

nha may xu ly rac thai duy nhat cua tinh ca mau hoat dong tro lai
Hiện rác thải tập trung tại các huyện thời gian qua đã bắt đầu được đưa về Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau xử lý.