nha mang tiep tuc thuc bo sung thong tin
Khách hàng chụp ảnh chân dung tại cửa hàng di động

Đ.N.THẠCH

Viettel cho biết từ ngày 18.5, đơn vị này đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung. Như vậy, các khách hàng đã nhận tin nhắn của Viettel, nếu đến ngày 2.6 vẫn chưa hoàn tất theo quy định, có thể bị khóa dịch vụ một chiều (theo quy định sau 15 ngày kể từ khi nhà mạng gửi thông báo). Viettel cũng cho biết đã tổ chức chia nhỏ khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin thông báo nhằm tránh quá tải ở các điểm giao dịch.

Ví dụ, khách hàng nhận được tin nhắn vào hôm qua 22.5 thì đến ngày 6.6 sẽ là hạn cuối. Đối với trường hợp khách hàng bị tạm ngừng dịch vụ một chiều do chưa kịp cập nhật thông tin trong thời gian quy định, phía Viettel cho phép khách hàng tự gia hạn thời gian thêm 3 ngày sau đó. Việc gia hạn chỉ được thực hiện một lần thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098. Phía Viettel cho biết, trung bình có khoảng 300.000 khách hàng cập nhật thông tin thuê bao mỗi ngày.

Trong khi đó, các nhà mạng khác như MobiFone, Vinaphone dù không có thông báo mới nhưng đều cho biết vẫn đang tiếp tục cập nhật thông tin cho khách hàng. Các nhà mạng này đều áp dụng việc phân chia các nhóm khách hàng để nhắn tin thông báo với thời hạn quy định cụ thể. Ví dụ, nhóm khách hàng đang bị sai tên tuổi so với chứng minh nhân dân, các thông tin chưa hợp lệ… sẽ được “thúc” thực hiện trước. Sau đó sẽ đến các khách hàng lâu năm và chỉ còn thiếu ảnh chân dung theo quy định. Ngoài các cửa hàng trực tiếp, cửa hàng ủy quyền, khách hàng của các nhà mạng lớn này đều có thể cập nhật, thay đổi thông tin của mình trên các kênh online.

Dù không chính thức công bố nhưng theo các doanh nghiệp viễn thông, chỉ khách hàng nào nhận được tin nhắn từ phía nhà mạng mới cần nhanh chóng bổ sung thông tin kèm ảnh chân dung. Và theo quy định, khi nào nhà mạng nhắn đủ 5 lần liên tiếp mới có cơ sở để cắt dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, số lượng thuê bao đến nay chưa cập nhật đầy đủ thông tin chính xác là bao nhiêu vẫn chưa được công bố. Trước đó, Cục Viễn thông cho biết ước tính đến giữa tháng 3 vẫn còn khoảng 34 triệu khách hàng di động cần bổ sung thông tin.