nguoi viet nam o nuoc ngoai chung tay phong chong dich covid 19 da ps ts
Buổi lễ trao 100 triệu đồng tiền ủng hộ của bà Chu Kim Ngân tại UBND xã Văn Yên, Đại Từ

Ngay trong sáng nay, tại Nhà văn hóa xã Văn Yên đã diễn buổi lễ trao tiền ủng hộ của bà Chu Kim Ngân, đơn giản, gọn nhẹ theo đúng tinh thần chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tại đây, đại điện gia đình bà Ngân đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng cho UBND xã Văn Yên, hỗ trợ địa phương còn nhiều khó khăn của huyện Đại Từ trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng chống Covid- 19. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn qua skype để có thể hiểu hơn về tình cảm của bà Chu Kim Ngân với quê hương: “Trong thời gian này, chị thấy dịch bệnh đang hoành hành khắp thế giới mà quê mình còn nghèo, từ đấy, chị nghĩ rằng mình cố gắng kiếm tiền để giúp đỡ quê hương. Chị nghĩ tất cả mọi người Việt Nam ở nước ngoài đều luôn hướng về quê hương như chị.”

nguoi viet nam o nuoc ngoai chung tay phong chong dich covid 19 da ps ts
Phóng viên Phương Thanh trao đổi với bà Chu Kim Ngân

Bà Ngân mặc dù sống và lao động lâu năm tại Đài Loan nhưng thường xuyên có những hoạt động từ thiện hướng về quê hương, đặc biệt là hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa xóm, làm đường…Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam chung tay chống dịch Covid, bà Ngân mong muốn đóng góp một phần công sức giúp quê hương mình được an toàn, ổn định sản xuất. Những tấm lòng đó đã được bà con ghi nhận. Ông Đào Văn Thanh, Trưởng xóm Dưới, xã Văn Yên, huyện Đại Từ, Thái Nguyên vừa xúc động vừa chia sẻ: “Tuy rằng chưa giàu có nhưng tấm lòng vàng đó luôn được thể hiện. Tình cảm của cô đã để lại nhiều ấn tượng cho bà con nhân dân”.

nguoi viet nam o nuoc ngoai chung tay phong chong dich covid 19 da ps ts
Ông Ngô Văn Thắng, Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Văn Yên, huyện Đại Từ

Ông Ngô Văn Thắng, Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Văn Yên, huyện Đại Từ, cho biết sẽ dùng số tiền đó vào những nhiệm vụ phòng dịch của xã: “Số tiền 100 triệu đó dự kiến mua khẩu trang, thuốc khử trùng, máy đo nhiệt kế phát cho các xóm, mua thuốc, mũ cho cán bộ y tế đi làm việc để phòng chống dịch”.

nguoi viet nam o nuoc ngoai chung tay phong chong dich covid 19 da ps ts
Số tiền ủng hộ của bà Ngân sẽ được dùng vào hoạt động phòng chống dịch của xã Văn Yên

Những nghĩa cử cao đẹp, trân quý của những kiều bào như bà Chu Thị Ngân đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” - vốn là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Những đóng góp đó rất kịp thời và cần thiết trong bối cảnh người dân cả nước chung tay chống dịch Covid, qua đó góp phần lan tỏa những tấm lòng vàng, những hành động đẹp tới phong trào chống dịch trong cả nước.