Sau những tai tiếng về nguyên liệu, chất lượng sản phẩm trong ngành NGK của những ông lớn ngoại quốc vừa qua, dường như người Việt đã có “trách nhiệm” hơn trong việc lựa chọn thức uống “sạch” cho mình.

Theo báo báo cáo thị trường quý 2/2016 của Nielsen, đại đa số người tiêu dùng đang từ bỏ thức uống có nguyên liệu nhân tạo để lựa chọn sản phẩm được chiết xuất từ nguồn gốc tự nhiên.

nguoi viet dung thu 2 dong nam a ve su dung do uong tot cho suc khoe 14317

Cụ thể, 70% người được hỏi nói không với đồ uống có chất bảo quản, 68% và 65% người cho biết họ cố tránh sản phẩm có màu sắc và hương vị nhân tạo. Điều này cho thấy người Việt đang quan tâm tới đồ uống có lợi cho sức khỏe chỉ đứng sau Indonesia tại khu vực Đông Nam Á.

Công bố của Nielsen và VietinBankSc mới đây đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của trà xanh đóng chai đang được tiêu thụ lên tới 41,1% so với toàn ngành NGK không gas.

"Người tiêu dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các sản phẩm họ uống, và đặc biệt quan tâm đến các thành phần trên nhãn hiệu cho nhu cầu sức khỏe, điều này mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất đồ uống uy tín”. ông Rakesh Dayal, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam nói.

Nhìn lại thị trường NGK trong những năm qua, Tân Hiệp Phát nổi bật trong việc phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. “Những đòi hỏi, nhu cầu của người tiêu dùng được sản phẩm Trà xanh Không độ của doanh nghiệp này đáp ứng tốt, với nguyên liệu tự nhiên được nhập từ xứ trà Thái Nguyên; công nghệ sản xuất hiện đại giúp giữ lại các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như hợp chất EGCG từ lá trà sang sản phẩm”, một nhà phân tích thị trường nhận định.

Được biết, thế mạnh của công nghệ triệu đô này là chiết rót sản phẩm trong điều kiện hoàn toàn vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng) để tạo ra những sản phẩm vượt trội. Trả lời Nielsen, gần 80% người tiêu dùng đánh giá Trà xanh Không độ có vị chát và hương thơm đặc trưng.

Trong một công bố mới đây, Tân Hiệp Phát cho biết họ đã chứng minh và được Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế thừa nhận Trà xanh Không độ hoàn toàn “không chất bảo quản, không màu nhân tạo, không chì”.

Với các tiêu chuẩn trên, không ngạc nhiên khi có tới 71% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ thường xuyên sử dụng Trà xanh Không độ, 76% cho rằng sản phẩm này được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin tưởng nó tốt cho sức khỏe. Trà xanh Không độ cũng chiếm thị phần cao nhất trong ngành trà đóng chai với con số lên tới 38% (Nielsen, quý 2/2016).

Nói như ông Rakesh Dayal: “Đối với nhiều người tiêu dùng, sự đơn giản là tất cả, trong đó thức uống với một danh mục các thành phần nguy hại được nhận biết và loại bỏ sẽ có sức cộng hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng”./.