Những ngày này, khi bà con trong xóm đang bắt tay vào sản xuất vụ mùa thì cũng là lúc anh Phương Văn Vị, Trưởng xóm Đường Goòng, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, thêm bận rộn. Ngoài chăm lo cho đồng ruộng gia đình, anh thường xuyên có mặt tại những cánh đồng trong xóm để nắm bắt tình hình sản xuất, kịp thời có những tư vấn cho bà con về mùa vụ. Bà Ngô Thị Thắng, người dân trong xóm chia sẻ: “Anh Vị là một Trưởng xóm nhiệt tình, luôn cố gắng hoàn thành tốt các công việc của xóm giao cho”.

nguoi truong xom uy tin xom duong goong da ps
Anh Phương Văn Vị thường xuyên có mặt tại những cánh đồng trong xóm để nắm bắt tình hình sản xuất, kịp thời có những tư vấn cho bà con về mùa vụ.

Với 50% số hộ là đồng bào các dân tộc thiểu số, hoạt động kinh tế ở Đường Goòng chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, số còn lại các hộ làm dịch vụ dọc theo tuyến Quốc lộ 3. Do vậy, cùng với cấp chính quyền địa phương, anh Vị đã vận động bà con chuyển đổi cơ cấu kinh tế để tận dụng lợi thế này. Nhờ vậy, trong số 256 hộ ở xóm Đường Goòng, nay chỉ còn 3 hộ nghèo. Xóm đang phấn đấu đến năm 2021 sẽ đạt hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Anh Vị chia sẻ với phóng viên: “Là người đứng đầu trong xóm thì phải nhiệt tình, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Được tín nhiệm làm Trưởng xóm từ năm 2014, cũng ngần ấy năm anh Vị được bầu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sự ghi nhận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương là một trong những động lực để anh Vị tiếp tục học tập, trau dồi để thực hiện tốt công việc của mình ở cơ sở với tinh thần, trách nhiệm cao. Bà Dương Thị Thu Lê, Phó Chủ tịch UBND xã Cổ Lũng nhận xét về anh Vị: “Được bà con nhân dân tín nhiệm, đồng chí Vị đã làm tốt nhiệm vụ truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới bà con nhân dân, tham gia thực hiện tốt các chương trình vận động và công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn”.

nguoi truong xom uy tin xom duong goong da ps
Từ năm 2014, anh Phương Văn Vị được bầu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thường xuyên bám nắm cơ sở, sâu sát với nhân dân, đó là một trong những quan điểm làm việc tích cực mà anh Phương Văn Vị tự đề ra với bản thân để đáp lại sự tín nhiệm của nhân dân địa phương. Cùng với đó, anh luôn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình để vừa có thể hỗ trợ bà con, vừa có thể hoàn thành tốt công tác xã hội./.