Hôm nay (27/8), một chàng trai người Australia đã ghi vào lịch sử trở thành người trẻ tuổi nhất thế giới hoàn thành chuyến bay một mình vòng quanh thế giới trên một chiếc máy bay một động cơ.

nguoi tre tuoi nhat hoan thanh chuyen bay vong quanh the gioi

Chàng trai người Australia, Lachlan Smart đã ghi vào lịch sử trở thành người trẻ tuổi nhất thế giới hoàn thành chuyến bay một mình vòng quanh thế giới. (Ảnh: PR)

Chàng thanh niên Lachlan Smart, đến từ Queensland, đã hạ cánh xuống sân bay Maroochydore trên bờ biển Sunshine, nơi mà anh lần đầu tiên cất cánh trong chuyến hành trình lịch sử của mình.

Kết thúc hành trình kéo dài 7 tuần, Lachlan Smart đã dừng ở 24 địa điểm và 15 nước để tiếp nhiên liệu.

Anh Smart, 18 tuổi 7 tháng và 21 ngày đã trở thành người trẻ tuổi nhất thực hiện chuyến bay một mình vòng quanh thế giới trên chiếc máy bay một động cơ, phá kỉ lục của một người Mỹ trước đó là Matt Guthmiller.

Phát biểu sau khi kết thúc chuyến hành trình lịch sử, Smart cho biết, anh vui sướng vì sự đón chào nồng nhiệt của những người ủng hộ, những người đã tin tưởng anh khi đã vượt qua thử thách là bay vòng quanh thế giới và qua 24.000 hải lý đường biển.

Thách thức lớn nhất đối với anh trong chuyến hành trình này là thời tiết và liên lạc với hệ thống kiểm soát không lưu nước ngoài khi bay vào không phận các nước./.