Quang Hải đã khóc khi ghi bàn thứ 2 cho U23 Việt Nam tại giải châu lục. Điều quan trọng hơn cả là bàn thắng của Quang Hải chẳng khác nào bàn thắng vàng, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước U23 Australia và đang mở ra cơ hội vào tứ kết cho đội bóng áo đỏ.

Nhiều người cứ nghĩ rằng Quang Hải vì quá sung sướng, hạnh phúc mà bật khóc, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của cảm xúc. Tiền vệ CLB Hà Nội trong khoảnh khắc rất đặc biệt đó, đã nhớ tới một người giúp anh có được như ngày hôm nay.

nguoi hung quang hai va giot nuoc mat danh cho nguoi cha nuoi qua co
Quang Hải đi vào lịch sử khi giúp U23 Việt Nam hạ U23 Australia

Người mà Quang Hải nhớ đến là thầy Vũ Minh Hoàng, HLV của lò đào tạo trẻ Hà Nội. Thầy Vũ Minh Hoàng chính là anh trai ruột của tiền vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Minh Hiếu lừng lẫy một thời.

Chính ông Minh Hoàng là người đã phát hiện tài năng của Quang Hải và nhận cậu bé nghèo khó từ Đông Anh làm con nuôi. Được dìu dắt bởi một HLV có nghề, có tâm, Quang Hải trưởng thành và bắt đầu gặt hái được những thành công ở các giải trẻ. Thế nhưng, khi chưa kịp đền đáp được gì thì người cha nuôi của Quang Hải đã qua đời sau một tai nạn giao thông cách đây 6 năm.

Sau khi thầy Vũ Minh Hoàng qua đời, em trai Vũ Minh Hiếu lại nhận Quang Hải làm con nuôi và tiếp tục quá trình bồi dưỡng ngôi sao này cho đến bây giờ.

Nhờ về người cha xấu số, Quang Hải đã không thể kìm được những giọt nước mắt. Đây không phải là lần đầu tiên Quang Hải bật khóc. Trước đó, sau khi ghi tuyệt phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc, tiền vệ nhỏ con cũng rươm rướm nước mắt, còn lần này thì khóc ngon lành, khóc như một đứa trẻ.

Sau khi ghi bàn thắng lịch sử giúp U23 Việt Nam làm nên cơn địa chấn tại giải, Quang Hải cũng đã đăng tải hình ảnh ăn mừng của mình trên trang cá nhân, và viết: “Ở trên đó, con tin rằng người sẽ tự hào lắm!!! Con sẽ tiếp tục chăm chỉ...!". Đó là những tình cảm rất chân thành của một người con dành cho người cha nuôi, và chắc chắn tình cảm đó sẽ còn giúp Quang Hải thành công hơn nữa trogn sự nghiệp.

nguoi hung quang hai va giot nuoc mat danh cho nguoi cha nuoi qua co
Niềm hạnh phúc vô bờ bến của người hùng Quang Hải

Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng của U23 Việt Nam ngày hôm qua, Quang Hải nói: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi góp một phần nào đó vào chiến thắng của đội nhà hôm nay. Thực sự khó có thể diễn tả được cảm xúc lúc này. Hôm nay toàn đội đã chiến đấu hết sức mình và đã có kết quả tốt.

Tất nhiên bàn thắng nào cũng cảm xúc, nhưng quan trọng hơn là đội giành chiến thắng nên bần thắng trở nên quan trọng. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các CĐV bớt thời gian tới đây, và các CĐV cổ vũ đội tuyển từ quê nhà. Đây sẽ là động lực để U23 Việt Nam thi đấu tốt từng trận đấu một”.

Ở trận đấu tới với U23 Syria, nếu giành 3 điểm, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành quyền đi tiếp. Với những gì đã thể hiện, Quang Hải đang được kỳ vọng rất lớn sẽ giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích.